Tin tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TELEDYNE MARINE CẢNH BÁO SÓNG THẦN

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TELEDYNE MARINE CẢNH BÁO SÓNG THẦN

Thông qua công nghệ mô hình hóa và đo lường, có thể dự dự báo được sóng thần và ảnh hưởng của sóng thần. Đi đầu là Teledyne Marine trong các nỗ lực cung cấp các công nghệ phát hiện và theo dõi ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần để có thể dự báo sớm nhất.

Kể từ khi con người biết giương buồm ra khơi, họ đã biết quan sát thời tiết trên biển bằng mắt thường trước khi ra khơi. Nhưng tất cả những cảnh đẹp và phong phú trên đại dương có thể ngay lập tức trở thành cảnh tượng khủng khiếp với những cơn giông bão bất chợp ập đến và sóng thần là một trong những thảm họa thiên nhiên kinh khủng nhất. Từ năm 1985, những cơn sóng thần đã làm chết hơn 420.000 người và thiệt hại hàng tỷ đô la đối với người dân sống ven biển. Nó được hình thành từ một loạt các con sóng đại dương được tạo ra bằng cách dịch chuyển năng lượng mặt trời ở đáy biển. Thông thường nhất, nó được tạo ra bởi động đất vùng biển và ven biển mà con người không thể biết trước được.

Thông qua công nghệ mô hình hóa và đo lường, có thể dự dự báo được sóng thần và ảnh hưởng của nó. Đi đầu là Teledyne Marine trong các nỗ lực cung cấp các công nghệ phát hiện và theo dõi ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần để có thể dự báo sớm nhất. Hải Dương học quốc gia và tổ chức bảo vệ Khí quyển thu thập dữ liệu vị trí trên khắp nơi của đại dương để phát hiện các cơn địa chấn hay thay đổi áp lực nước, đây là một yếu tố dự báo của phát hiện sóng thần và phương hướng của nó.

Hệ thống tối là một phần quan trọng của hệ thống cảnh báo sóng thần, nó giúp cho người dân ven biển dự đoán được trước sự tàn phá của sóng thần. Hiện nay mạng lưới của hệ thống tối này đang được triển khai trên toàn cầu và giám sát tại phòng thí nghiệm môi trường Pacific Marine. Hệ thống tối sử dụng phao bao gồm gói cảm biến sử dụng năng lượng pin với một thiết bị đo địa chấn và đầu dò áp suất  được gắn với một hệ thống nổi và một Teledyne acoustic modem. Hệ sinh thái dưới biển đảm báo đáy của các gói này ở trên mặt trạm. Mặt phao khí bao gồm các liên kết truyền âm Teledyne xuống đáy biển và một liên kết thông tin vệ tinh để truyền dữ liệu ra ngoài trái đất. Tại trung tâm sẽ cho biết được truyền âm từ đáy biển thông qua Teledyne acoustic modem đến một Topside acoustic modem reiceiver trên phao và chuyển tiếp qua vệ tinh để phòng ngừa và cảm báo trên toàn thế giới.

Sản phẩm được sử dụng là Teledyne Benthos

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.thietbithuydac.com