Tin tức

Bảo quản máy cân bằng laser đúng cách, tránh hư hỏng – Hãng GPI, Laisai...

Bảo quản máy cân bằng laser đúng cách, tránh hư hỏng – Hãng GPI, Laisai...

Máy laser không cân bằng được (lệch tia), không lên nguồn, nút bấm không được hay Moter không hoạt động là những lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị này. Bảo quản máy cân bằng laser như thế nào để hạn chế tối đa các lỗi này?

Máy laser dùng để làm gì?

Máy cân bằng laser hay còn có tên gọi khác là máy cân mực laser, máy quét tia laser, máy bắn cốt laser, máy bắn tia laser,... là máy sử dụng các chùm tia laser để quét ngang, quét dọc một đồ vật hoặc khu vực thi công. Từ đó giúp bạn xác định được điểm cân bằng, đường thẳng hay đường ngang vuông góc một cách chuẩn xác và nhanh chóng nhất.

Nhờ có chiếc máy này, mà thợ xây dựng hay thợ làm nội thất có thể đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác trong công việc. Máy phù hợp với cả những công việc trong nhà lẫn ngoài trời.

Hình 1. Máy cân bằng laser được dùng trong xây dựng, thiết kế.

Phân loại máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser được phân loại dựa trên màu sắc tia laser và số lượng tia laser bắn ra. Thông thường, các loại máy quét tia laser hiện nay chủ yếu phát ra tia laser màu đỏ hoặc màu xanh lá cây với số lượng tia phổ biến là 2, 3, 4, 5, 8, 12 tia.

4 lỗi thường gặp của máy cân bằng laser

  • Máy không cân bằng được (lệch tia).
  • Máy không lên nguồn.
  • Nút bấm không được.
  • Moter không hoạt động.

Hình 2. Sửa Máy cân mực laser Laisai không hoạt động.

Trong trường hợp cần sửa máy cân bằng laser, bạn có thể liên hệ đến Hotline 0903 825 125 để được hỗ trợ.

Cách bảo quản máy cân bằng laser để đảm bảo thiết bị sử dụng lâu và độ chính xác tốt hơn

Thời tiết nắng nóng, mưa giông không chỉ làm khó chịu cho người đi đo mà cũng chính là thủ phạm dẫn các thiết bị đo đạc của bạn bị hư hỏng. Dưới đây, Đất Hợp xin chia sẻ một vài mẹo hay giúp cho thiết bị của bạn được bảo quản tốt hơn:

1. Sử dụng và bảo quản máy cân bằng laser ở nhiệt độ phòng

  • Nhiệt độ quá nóng có thể làm giảm hiệu quả của máy cân bằng laser, do đó, không để máy cân bằng laser dưới ánh mặt trời trực tiếp hoặc trong xe kín trong thời gian dài.
  • Những thay đổi đột ngột về nhiệt độ có thể làm mờ ống kính và giảm đáng kể khả năng hoạt động hoặc gây ra lỗi hệ thống điện. Nếu có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, hãy để dụng cụ trong hộp đựng kín ở vị trí ấm cho đến khi nhiệt độ của thiết bị trở về nhiệt độ phòng.
  • Khi bảo quản thiết bị ở những nơi có nhiệt độ cực thấp, hãy để hộp đựng mở.

2. Tránh các môi trường ẩm ướt

  • Lau sạch và làm khô ngay thiết bị nếu nếu thiết bị đã được sử dụng trong điều kiện ẩm ướt, môi trường ẩm ướt rất dễ làm hỏng thiết bị.
  • Không bảo quản máy cân bằng laser ở những nơi ẩm ướt. Đặc biệt, bạn phải lưu trữ bộ pin ở nơi khô ráo ở nhiệt độ dưới 30°C (86°F).

3. Hộp đựng máy là vật dụng quan trọng

  • Bỏ thiết bị vào hộp đựng ngay sau khi sử dụng và vệ sinh để tránh rơi vỡ, va đập, bụi bẩn và độ ẩm dễ gây hư hại nghiêm trọng.

Hình 3. Nên giữ hộp đựng cẩn thận để bảo quản thiết bị được tốt hơn.

4. Sử dụng vật dụng vệ sinh không có tính ăn mòn

  • Không sử dụng dung môi hữu cơ (chẳng hạn như ether hoặc chất pha loãng sơn) để làm sạch các bộ phận phi kim loại của thiết bị (chẳng hạn như các bề mặt được sơn của máy). Làm như vậy có thể dẫn đến đổi màu bề mặt, hoặc lột các ký tự logo. Làm sạch những bộ phận này chỉ bằng bông gòn, vải hoặc khăn giấy, thấm nhẹ bằng nước hoặc chất tẩy nhẹ.

Bảo quản máy cân bằng laser là một trong những khâu quan trọng giúp cho việc đo đạc được chính xác, hỗ trợ giảm chi phí đầu tư cũng như chi phí sửa chữa máy. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ hoặc tư vấn nào, bạn có thể liên hệ đến “Công ty TNHH Đất Hợp” để được giúp đỡ.

>>> Xem thêm: SỬA MÁY THỦY BÌNH TRIMBLE, LEICA, TOPCON, NIKON…

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/