Tin tức

BIOGENCY tham dự Hội thảo của Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai

BIOGENCY tham dự Hội thảo của Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai

Vào ngày 10/04/2024, BIOGENCY đã vinh dự là một trong những doanh nghiệp tham dự Hội thảo “Tìm giải pháp và các kiến nghị cho chăn nuôi xanh” được tổ chức bởi Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai. Tại Hội thảo, BIOGENCY đã có cơ hội trình bày “Giải pháp tái sử dụng nước thải chăn nuôi, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn”.

Hiện nay, Việt Nam đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi “xanh” trong đa dạng ngành nghề và đặt mục tiêu sẽ đạt Net Zero Carbon vào năm 2050.

Một số doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã quan tâm và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải trong chăn nuôi. Đã có nhiều giải pháp có khả năng xử lý hiệu quả phát thải trong chăn nuôi được giới thiệu trong Hội thảo, có thể kể đến như: Giải pháp cải thiện chế độ dinh dưỡng cho vật nuôi; Giải pháp tái sử dụng nước thải; Ứng dụng công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi tạo khí sinh học và tái sử dụng; Thu gom và sản xuất phân bón hữu cơ,...

Hội thảo “Tìm giải pháp và các kiến nghị cho chăn nuôi xanh” được tổ chức bởi Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai.

“Chất thải chăn nuôi là tài nguyên, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn” - Thông điệp BIOGENCY mang đến hội thảo chăn nuôi

Tại Hội thảo, BIOGENCY đã có cơ hội trình bày về  “Giải pháp tái sử dụng nước thải chăn nuôi, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn”. Bà Đồng Thị Tú Anh (Giám đốc Phát triển thương hiệu Giải Pháp Sinh Học BIOGENCY) đã trình bày về thực trạng xử lý chất thải chăn nuôi hiện nay. Chất thải chăn nuôi xuất phát từ 3 nguồn thải chính là Nước thải, khí thải và phân chuồng. Đây là những loại chất thải khó xử lý, tuy nhiên có thể xem đây là một nguồn tài nguyên để tái sử dụng.

Bà Đồng Thị Tú Anh (Giám đốc Phát triển thương hiệu Giải Pháp Sinh Học BIOGENCY) trình bày giải pháp “Chất thải chăn nuôi là tài nguyên, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn” tại Hội thảo.

Những giải pháp sinh học được đại diện BIOGENCY trình bày được đánh giá là một trong những điểm nhấn trong nội dung chương trình Hội thảo “Tìm giải pháp và các kiến nghị cho chăn nuôi xanh” và phù hợp với định hướng ngành cũng như tỉnh. Cụ thể các giải pháp sinh học bao gồm:

  • Giải pháp sinh học xử lý nước thải: Xử lý sinh học để nước thải đạt tiêu chuẩn và có thể được tái sử dụng để tiếp tục phục vụ cho các hoạt động vệ sinh chuồng trại hay tưới cây trồng.

  • Giải pháp sinh học tăng sinh khí hầm Biogas: Khí sinh học (khí Biogas) được xem là một nguồn năng lượng có thể được sử dụng cho việc chiếu sáng, sưởi ấm hay đun nóng.

  • Giải pháp ủ phân hữu cơ: Kết hợp sử dụng nguồn nguyên liệu thô từ chất thải hằng ngày của vật nuôi cùng với vi sinh vật hữu hiệu để ủ phân hữu cơ. Thành phẩm phân hữu cơ được tạo ra có giá trị cao trong ngành nông nghiệp, giúp các trang trại, doanh nghiệp có thêm nguồn thu kinh tế từ chất thải chăn nuôi.

  • Giải pháp xử lý mùi hôi từ vi sinh vật: Giảm 80% mùi hôi từ chuồng trại chỉ trong vòng sau 15-30 phút phun xịt, đồng thời không làm ảnh hưởng đến sức khỏe vật nuôi và môi trường xung quanh.

BIOGENCY mang đến Hội thảo “Tìm giải pháp và các kiến nghị cho chăn nuôi xanh” các giải pháp sinh học với thông điệp “Chất thải chăn nuôi là tài nguyên, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn”.

Ông Nguyễn Trí Công (Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Về vấn đề phát thải khí nhà kính, ngành chăn nuôi là một trong những nguồn phát thải lớn. Chính vì lý do đó, việc triển khai những mô hình, giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính luôn được chú trọng và nhận được sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng là xu hướng chung trên toàn thế giới và mục tiêu của tỉnh Đồng Nai là phát triển sản xuất theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.”

Ông Nguyễn Trí Công (Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai) trả lời phỏng vấn.

Bên cạnh đó, để có cái nhìn bao quát hơn về tính khi tế khi thực hiện các giải pháp tái sử dụng chất thải, nước thải, tuần hoàn trong chăn nuôi, BIOGENCY đã thống kê các con số cụ thể:

  • Lợi ích kinh tế từ việc tái sử dụng nước thải sau khi xử lý để vệ sinh chuồng trại:

Vật nuôi

Số lượng

Lượng nước để vệ sinh chuồng trại

Tổng lượng nước sử dụng 01 năm

Giá nước bình quân danh cho sản xuất DN (2022)

Chi phí nước tiết kiệm

Con

lít/ngày/con

m3/năm

VNĐ/m3

VNĐ/năm

Lợn 

1000

40

14,600

13,915

203,159,000

1000

120

43,800

13,915

609,477,000

  • Lợi ích kinh tế từ việc sử dụng khí Gas (Metan) từ hầm Biogas cho hoạt động phát điện hoặc đốt nóng:

Vật nuôi

Số lượng

Tiềm năng khí sinh học tạo ra từ Biogas trong 01 năm

Lượng điện sinh ra trong 01 năm *

Giá điện bình quân (2022)

Tiền điện tiết kiệm

Quy đổi kWh sang kg LPG **

Giá LPG bình quân (tháng 9/2022)

Chi phí điện năng tiết kiệm

 

Con

MJ/năm

kWh/năm

VNĐ/kWh

VNĐ/năm

kg/năm

VNĐ/kg

VNĐ/năm

Lợn 

1000

793,876

214,346

1,915.59

410,599,533

15,310

33,941

519,651,862

1000

3,321,500

896,805

1,915.59

1,717,910,690

64,058

33,941

2,174,175,608

Hội thảo là một bước tiến quan trọng đối với công tác định hướng phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Với những giải pháp và thống kê, dẫn chứng cụ thể, BIOGENCY hy vọng đã mang đến những giá trị cho hội thảo, cũng như góp phần xây dựng ngành chăn nuôi phát triển bền vững hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: LỢI THẾ CỦA DOANH NGHIỆP KHI XỬ LÝ NƯỚC THẢI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH HỌC