Tin tức

BƯỚC ĐỘT PHÁ CỦA MÁY THỦY BÌNH ĐIỆN TỬ

BƯỚC ĐỘT PHÁ CỦA MÁY THỦY BÌNH ĐIỆN TỬ

Công tác đo đạc trắc địa hàng ngày chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với máy thủy bình dùng đo chênh cao, kiểm tra công trình. Tuy nhiên bạn có biết điểm đột phá của máy thủy bình điện tử qua sự cải tiến liên tục của công nghệ và tại sao nó là thiết bị được ưa chuộng nhất hiện nay?

Máy thủy bình điện tử cũng như các dòng máy thủy bình khác như máy thủy bình tự động, máy thủy bình cơ. Máy thủy bình điện tử thực hiện đầy đủ chức năng chính phải có như:

-         Đo chênh cao trong các công trình xây dựng

-         Đo khoảng cách, chiều cao giữa các điểm

-         Thuộc phương pháp đo cao hình học để xác định chính xác và nhanh chóng, giúp tiết kiệm được thời gian và công sức.

máy thủy bình điện tử

Tuy nhiên, cùng sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ và đáp ứng tốt hơn mong muốn người sử dụng, giúp cải thiện khó khăn trong công tác đo đạc mà các máy thủy bình được cải tiến liên tục để cho ra đời máy thủy bình điện tử như ngày nay.

Máy thủy bình điện tử được coi là máy thủy bình cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại với nhiều tính năng nổi trội, nâng cao tiêu chuẩn trong việc đo độ chênh cao hoặc khảo sát công trình xây dựng. Thiết bị đơn giản, dễ sử dụng, lấy số đo một cách nhanh chóng, giảm thiểu lỗi ghi chép và tính toán sai do con người thực hiện. Dữ liệu sau khi thu thập được lưu lại và có thể chuyển vào tính sử dụng, tính toán ngay lập tức, mọi thứ đều được hoạt động nhanh chóng và an toàn.

Kinh nghiệm của các chuyên gia cho thấy rằng với 1 máy thủy bình điện tử có thể tiết kiệm đến 50% thời gian so với máy thủy bình thông thường.

Điểm yếu: Máy thủy bình điện tử hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ và rõ ràng. Máy hoạt động được khi có đầy đủ năng lượng bằng pin hoặc điện sạc.

Tùy theo quy mô thực hiện và mục đích công việc mà có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn vẫn còn phân vân máy thủy bình điện tử có thực sự phù hợp và giúp ích cho công việc của bạn tốt hơn hay không, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể qua Hotline: 0903 825 125.

Máy thủy bình Trimble DiniMáy thủy bình Leica Spinter
Thủy bình Dini TrimbleThủy bình Leica Sprinter

 

Các bạn cũng có thể tham thảo các dòng máy thủy bình tại đây.

Xem thêm:

5 lý do bạn nên chọ máy thủy bình trong xây dựng

Điểm khác biệt máy thủy bình tự động và máy thủy bình điện tử

Cấu tạo và công dụng máy thủy bình

Từ khóa liên quan: máy thủy bình