Tin tức

Câu hỏi thường gặp của khách hàng về máy bay Phantom4 RTK – Phần 4

Câu hỏi thường gặp của khách hàng về máy bay Phantom4 RTK – Phần 4

Phần mềm là một trong những yếu tố quan trọng đối với máy bay không người lái Phantom 4 RTK. Những thắc mắc của khách hàng xung quanh phần mềm Phantom 4 RTK sẽ được Đất Hợp giải đáp qua bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

VII. PHẦN MỀM

Câu hỏi 1. Làm cách nào để cập nhật chương trình cơ sở Phantom 4 RTK?

Quá trình nâng cấp Firmware Phantom 4 RTK tương tự như trên Phantom 4 Pro. Sử dụng phần mềm DJI Assistant 2, bạn có thể cập nhật bộ điều khiển từ xa và chương trình cơ sở máy bay riêng biệt. Bạn cũng có thể cập nhật đồng thời máy bay không người lái và bộ điều khiển từ xa thông qua ứng dụng GS RTK. Đầu tiên, bạn kết nối bộ điều khiển từ xa với máy bay bằng cáp OTG và USB, sau đó làm theo các quy trình được giải thích trong ứng dụng GS RTK của bộ điều khiển từ xa.

Hình 1. Ứng dụng GSR giúp điều khiển máy bay Phantom 4 RTK.

Câu hỏi 2. Cảm biến hồng ngoại và TOF trái / phải hoạt động trong những trường hợp nào?

Hiện tại, TOF trái / phải và cảm biến hồng ngoại không hoạt động, vì vậy hãy cẩn thận khi bay.

Câu hỏi 3. Có thể sử dụng chương trình phần mềm nào để điều khiển Phantom 4 RTK của mình và lên kế hoạch cho các chuyến bay?

Bạn có thể sử dụng ứng dụng GS RTK để lập kế hoạch và điều khiển chuyến bay cũng như phần mềm lập bản đồ dựa trên PC như DJI Terra để lập bản đồ các nhiệm vụ. Nếu bạn mua bộ điều khiển từ xa SDK, bạn cũng có thể sử dụng DJI GS Pro, DJI Pilot và nhiều ứng dụng của bên thứ ba được phát triển bằng DJI 'MSDK.

Câu hỏi 4. Nền tảng lập bản đồ nào đang được sử dụng để cung cấp dữ liệu bản đồ cho ứng dụng Phantom 4 RTK?

Mapbox được sử dụng để cung cấp dữ liệu bản đồ cho ứng dụng GS RTK.

Câu hỏi 5. Những hạn chế đối với các điểm tham chiếu của Phantom 4 RTK là gì?

Trong ứng dụng GS RTK: điểm tham chiếu tối đa: 199

Trong DJI Terra: các điểm tham chiếu có thể cách nhau tối đa là 2km và có thể đặt tối đa 99 điểm tham chiếu. Tổng khoảng cách của nhiệm vụ điểm tham chiếu không được vượt quá 40 km, ở chế độ đo quang, khoảng cách tối đa là 100km.

Câu hỏi 6. Có thể đặt điểm tham chiếu bằng cách nhập các giá trị kinh độ và vĩ độ khi sử dụng chế độ điểm tham chiếu không?

Không

Câu hỏi 7. Khi nhập tệp vùng KML vào chương trình phần mềm, số điểm ranh giới tối đa mà tôi có thể đặt là bao nhiêu?

Hiện tại, ứng dụng GS RTK hỗ trợ tới 199 điểm ranh giới và DJI Terra hỗ trợ lên đến 99 điểm.

Câu hỏi 8. Có thể nhập tệp KML vào những nhiệm vụ nào?

Các nhiệm vụ của Photogrammetry 2D, Photogrammetry 3D (Double Grid), Photogrammetry 3D (Multi-direction), Block Segmentation và Terrain Awareness Mode.

Câu hỏi 9. Trong chế độ nhận biết địa hình, có cách nào để tắt hiển thị bản đồ kết xuất địa hình không?

Chạm vào ··· ở góc trên bên phải trong Chế độ Nhận biết Địa hình và chạm vào ··· trên thanh bên, bạn có thể tắt màn hình ở đó trong Cài đặt chung.

Hình 2. Trọn bộ máy bay không người lái DJI Phantom 4 RTK.

Câu hỏi 10. Khi nào sử dụng phân đoạn khối?

Phân đoạn khối chia các khu vực rộng lớn thành nhiều tập hợp đường bay, điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả. Bạn nên lên kế hoạch cho các chuyến bay này trên các khu vực nhìn chung bằng phẳng và ít thay đổi về độ cao để có kết quả tốt nhất.

Câu hỏi 11. Làm cách nào để lập kế hoạch cho các nhiệm vụ bay với Block Segmentation?

(1) Chọn phân đoạn khối;

(2) Đặt khu vực lập bản đồ: đặt thủ công khu vực lập bản đồ hoặc nhập các tệp kml;

(3) Điều chỉnh kích thước và hướng lưới;

(4) Điều chỉnh các thông số như thông số máy ảnh và tỷ lệ chồng chéo

Câu hỏi 12. Trong phân đoạn theo khối, các đường bay được lập kế hoạch riêng biệt cho từng khu vực được chia hay hoàn toàn?

Các đường bay được lên kế hoạch hoàn toàn cho tất cả các khu vực. Người dùng không thể điều chỉnh tỷ lệ chồng chéo, chiều cao, hướng tuyến đường và các thông số khác cho từng khu vực riêng lẻ.

Câu hỏi 13. Làm cách nào để điều khiển đồng thời nhiều máy bay khi thực hiện các nhiệm vụ phân đoạn khối?

Sau khi bạn lập kế hoạch xong, hãy ràng buộc mỗi Phantom 4 RTK với nhiệm vụ bay tương ứng. Sau đó, bạn có thể bắt đầu một trong các nhiệm vụ hoặc bắt đầu tất cả các nhiệm vụ đồng thời.

Câu hỏi 14. Có thể điều khiển bao nhiêu Phantom 4 RTK cùng lúc trong khi sử dụng Block Segmentation?

Nhiều nhất là 5.

Câu hỏi 15. Nếu vận hành nhiều máy bay cùng một lúc, có khả năng chúng đâm vào nhau không?

Không. Nhờ công nghệ cảm biến chướng ngại vật, khi hai hoặc nhiều Phantom 4 RTK đến gần nhau, chúng sẽ tự động giảm tốc độ hoặc di chuyển. Họ sẽ chỉ tiếp tục nhiệm vụ khi khu vực được dọn sạch.

Câu hỏi 16. Có thể thực hiện nhiệm vụ với Phantom 4 RTK bằng độ cao tuyệt đối không?

Có, nhưng chỉ dành cho chuyến bay Waypoint

Câu hỏi 17. Làm cách nào để thực hiện một nhiệm vụ với Phantom 4 RTK bằng độ cao tuyệt đối?

(1) Nhập cài đặt RTK và xác nhận trạng thái RTK là SỬA;

(2) Chọn Waypoint Flight, bắt đầu thêm các điểm tham chiếu có bật RTK, hệ thống sẽ tự động ghi lại độ cao tuyệt đối của từng điểm tham chiếu;

(3) Chọn độ cao tuyệt đối trong cửa sổ bật lên độ cao khi bạn thực hiện thao tác.

Câu hỏi 18. Có thể thực hiện một nhiệm vụ bằng độ cao tuyệt đối nếu RTK không được bật hoặc nếu RTK không được “SỬA” trên Phantom 4 RTK không?

Không. Bạn chỉ có thể bay bằng chế độ độ cao tương đối mặc định mà không có RTK hoặc nếu RTK không phải là “FIX”.

Câu hỏi 19. Khi nào cần điều chỉnh chiều cao tương đối?

Khi độ cao của vị trí cất cánh khác với độ cao của khu vực được lập bản đồ, bạn có thể điều chỉnh độ cao tương đối để đảm bảo đủ tỷ lệ trùng lặp trong phép đo. Vui lòng xem hình minh họa đính kèm:

Nếu máy bay không người lái cất cánh từ một tòa nhà dài 50m được đánh dấu H1 trong hình minh họa, khu vực được lập bản đồ được đánh dấu A và độ cao dự kiến để thu thập dữ liệu trên không là 100m, bạn có thể đặt độ cao nhiệm vụ là 100m và độ cao tương đối là 50m. Tương tự, nếu máy bay không người lái cất cánh từ H2 đến bản đồ khu vực B, là một ngọn đồi có độ cao 40m và độ cao dự kiến để thu thập dữ liệu trên không là 60m, thì hãy đặt độ cao sứ mệnh là 60m và độ cao tương đối là -40m. Bạn có thể điều chỉnh độ cao tương đối trong các nhiệm vụ đo ảnh 2D, đo ảnh 3D (Lưới kép), đo ảnh 3D (Đa hướng), nhiệm vụ chuyến bay tuyến tính và phân đoạn khối.

Hình 3. Minh họa về độ cao tương đối khi bay.

Câu hỏi 20. Nhiệm vụ đường bay có thể thay đổi độ cao có thể được sử dụng trong những tình huống nào?

Các đường bay có độ cao thay đổi rất hữu ích để chụp ảnh mô hình tại các vành đai địa hình có độ cao chênh lệch lớn, chẳng hạn như đường dây tải điện, đường và sông có địa hình lên xuống.

Câu hỏi 21. Có bất kỳ hạn chế nào về độ cao và góc giữa các điểm tham chiếu khi lập kế hoạch đường bay có độ cao thay đổi không?

Không có giới hạn độ cao giữa hai điểm tham chiếu. Độ cao bay thực tế được xác định bởi độ cao giới hạn. Không có giới hạn góc.

Câu hỏi 22. Sứ mệnh đường bay có độ cao thay đổi có hỗ trợ các tệp KML đã nhập không? Các yêu cầu đối với tệp KML là gì?

Có. Nhấp vào biểu tượng “KML” trên menu chức năng để chọn tệp. Loại tệp KML phải là tuyến tính và định dạng của trường cho độ cao tuyệt đối trong tệp KML phải là "tuyệt đối".

Câu hỏi 23. "Độ cao nhiệm vụ" trong nhiệm vụ đường bay có độ cao thay đổi là gì?

Là khoảng cách giữa mặt phẳng bay và mặt phẳng giữa các điểm A, B và C..

Câu hỏi 24. Một đường bay có thể được thực hiện theo trình tự ngược lại trong nhiệm vụ đường bay có độ cao thay đổi không?

Có, một đường bay có thể được thực hiện theo trình tự ngược lại. Sau khi một đường bay đã được tạo từ các điểm tham chiếu đã ghi, hãy nhấp vào nút trình tự đảo ngược ở cuối giao diện để đảo ngược trình tự đường bay điểm tham chiếu.

Câu hỏi 25. Đường bay dốc có thể được sử dụng trong những trường hợp nào?

Chúng hữu ích cho các tình huống liên quan đến các yếu tố mô hình như sườn đồi và mặt tiền của tòa nhà.

Lập kế hoạch đường bay dốc tự động tạo đường bay cho bề mặt hoặc mặt tiền dốc và thu thập thành công dữ liệu quang ảnh.

Câu hỏi 26. Chức năng của hình chiếu bằng đường bay khi thực hiện nhiệm vụ đường bay dốc?

Trong nhiệm vụ đường bay dốc, giao diện ứng dụng sẽ hiển thị cửa sổ truyền hình ảnh, cửa sổ xem bản đồ và cửa sổ xem kế hoạch. Cửa sổ xem kế hoạch nằm ở góc dưới cùng bên phải của giao diện. Trong một nhiệm vụ, nó có thể hiển thị đường bay từ một góc độ thẳng đứng với máy bay, để hỗ trợ xác định khu vực được lập bản đồ và định vị máy bay.

Câu hỏi 27. “Khoảng cách nhiệm vụ” và “độ cao nhiệm vụ” trong nhiệm vụ đường bay dốc là gì?

“Khoảng cách nhiệm vụ” và “độ cao nhiệm vụ” đều được sử dụng để điều chỉnh khoảng cách giữa mặt phẳng bay và mặt phẳng giữa các điểm A, B và C. Nếu độ dốc là dốc hoặc hoàn toàn thẳng đứng, bạn có thể chọn chế độ vuông góc với máy bay mục tiêu và điều chỉnh khoảng cách giữa máy bay bay và mặt phẳng giữa các điểm A, B và C bằng cách đặt “khoảng cách nhiệm vụ”; nếu độ dốc tương đối bằng phẳng, bạn có thể sử dụng chế độ vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và điều chỉnh khoảng cách giữa mặt phẳng bay và mặt phẳng giữa các điểm A, B và C bằng cách đặt “độ cao nhiệm vụ”.

Câu hỏi 28. Làm cách nào để đảm bảo an toàn bay khi lập kế hoạch đường bay dốc?

Khi lập kế hoạch các điểm tham chiếu cho đường bay qua mặt phẳng dốc giữa các điểm A, B và C, hãy chú ý đến khu vực được lập bản đồ dựa trên khoảng cách mở rộng mặc định từ điểm C và đảm bảo không có mối nguy hiểm nào về an toàn bay trong phạm vi mở rộng mặc định diện tích.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về máy bay Phantom 4 RTK cần giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay Đất Hợp qua HOTLINE 0903 825 125 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THIẾT BỊ BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI HÃNG DJI PHANTOM 4 RTK

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/