Tin tức

Công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản - Golf Long Thành

Công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản - Golf Long Thành

Đất Hợp vừa hoàn thành chuyển giao bộ công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản cho Golf Long Thành vào đầu Tháng 07 năm 2020. Bộ công nghệ mới này bao gồm: Máy toàn đạc kết hợp 3D scan Trimble SX10, Bộ điều khiển (Radio) Trimble T10, Hệ thống thực tế ảo Trimble SiteVision, Phần mềm Khảo sát Trimble Business Center, Thiết bị bay không người lái Phantom 4 RTK, cùng các Mô-đun hỗ trợ trong quá trình vận hành.

Đất Hợp vừa hoàn thành chuyển giao bộ công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản cho Golf Long Thành vào đầu Tháng 07 năm 2020.

Là một trong những đơn vị kinh doanh lớn, đa lĩnh vực như: Dịch vụ giải trí Golf, Dịch vụ du lịch, Kinh doanh nhà hàng - Khách sạn, Kinh doanh Bất động sản, Khai thác khoáng sản… Golf Long Thành rất chú tâm trong việc tiếp thu và đầu tư công nghệ mới nhằm cải tiến quy trình và năng suất làm việc.

Đất Hợp chuyển giao công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản cho Golf Long Thành

Đầu Tháng 07 năm 2020 vừa qua, Đất Hợp đã tiến hành chuyển giao bộ công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản cho Golf Long Thành. Đánh dấu chặng đường 05 năm hợp tác giữa hai bên. Bộ công nghệ mới này bao gồm: Máy toàn đạc kết hợp 3D scan Trimble SX10, Bộ điều khiển (Radio) Trimble T10, Hệ thống thực tế ảo Trimble SiteVision, Phần mềm Khảo sát Trimble Business Center, Thiết bị bay không người lái Phantom 4 RTK, cùng các Mô-đun hỗ trợ trong quá trình vận hành.

Hình 1. Đại diện Đất Hợp (trái) chuyển giao công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản cho Golf Long Thành.

Bộ công nghệ mới trong quản lý khai thác khoáng sản này có gì đặc biệt?

Máy toàn đạc kết hợp 3D scan Trimble SX10

Đây là một trong số ít các loại máy trên thị trường tích hợp cả tính năng toàn đạc và scan 3D tốc độ cao. Máy được tích hợp công nghệ Trimble Vision, giúp chụp ảnh dễ dàng và nhanh chóng. Tốc độ quét laser lên đến 26.600 Hz ở phạm vi 600m. Và có thể quét được kích thước điểm nhỏ nhất 14mm ở phạm vi 100m. Thiết bị này phù hợp với điều 15 theo quy định của FCC. Đảm bảo không gây nhiễu có hại trong khu dân cư.

Với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng với chế độ Autolock và Robotic, Trimble SX10 rất thích hợp khi sử dụng trong công tác khảo cổ, phục dựng nguyên trạng công trình hoặc đo đạc thành lập bản đồ, khảo sát thi công, quan trắc công trình xây dựng…

Hình 2. Chuyên viên Đất Hợp hướng dẫn đo tính khối lượng với Máy toàn đạc kết hợp 3D scan Trimble SX10.

>>> Xem chi tiết: MÁY TOÀN ĐẠC KẾT HỢP 3D SCAN TRIMBLE SX10

Hệ thống thực tế ảo Trimble SiteVision

Trimble SiteVision là một hệ thống thực tế ảo tăng cường độ chính xác cao được Trimble cho ra mắt gần đây. Hệ thống này mô phỏng, mô hình hóa các thông tin như Mô hình thiết kế, Mô hình 3D, Bản vẽ, dữ liệu GIS... ngay trong môi trường thế giới thực. Giúp người dùng dễ dàng hình dung và nắm bắt thông tin ngay trên thiết bị điện thoại của mình.

Với khả năng trực quan hóa dữ liệu 3D, có thể cộng tác, đo lường và báo cáo ngay tại hiện trường, Trimble SiteVision rất phù hợp trong việc phác thảo, kiểm tra, lên kế hoạch xây dựng; Quản lý, kiểm tra cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực Điện, Nước, Giao thông; hay Phối cảnh thiết kế kiến trúc, kết cấu, bất động sản…

Hình 3. Sử dụng Trimble SiteVision trong phối cảnh thiết kế.

>>> Xem chi tiết: HỆ THỐNG THỰC TẾ ẢO TRIMBLE SITEVISION

Máy bay không người lái DJI Phantom 4 RTK

DJI Phantom 4 RTK là loại Drone mới nhất của DJI, được tích hợp mô đun RTK, cung cấp khả năng định vị thời gian thực chính xác đạt cm. Thiết bị này có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: Đo đạc thành lập bản đồ, quan trắc; Xây dựng, quản lý tài nguyên; Nông nghiệp, Lâm nghiệp; hay Quốc phòng, An ninh…

Hình 4. Đất Hợp hướng dẫn thao tác Máy bay không người lái DJI Phantom 4 RTK.

>>> Xem chi tiết: MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI DJI PHANTOM 4 RTK

Bên cạnh ba thiết bị kể trên, bộ công nghệ quản lý khai thác khoáng sản được Golf Long Thành đầu tư còn có: Phần mềm xử lý và thiết kế dữ liệu tổng hợp Trimble Business Center - Chuyên xử lý, tích hợp các loại dữ liệu từ máy GNSS, máy thủy chuẩn, toàn đạc điện tử, máy quét, dữ liệu ảnh, dữ liệu khảo sát thu thập được từ máy bay không người lái, dữ liệu CAD và GIS… cùng các mô-đun xử lý ảnh bay chụp Trimble Aerial Photo và mô-đun xử lý Point Cloud Trimble Scanning cũng được tích hợp vào trong phần mềm này.

Đất Hợp xin trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm do Đất Hợp phân phối trong suốt năm năm qua. Chúc mừng Golf Long Thành đã sở hữu một trong những công nghệ quản lý khai thác khoáng sản mới tại Việt Nam.

Công ty TNHH Đất Hợp hiện đang là đại diện nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu Trimble tại Việt Nam. Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc cần tư vấn về các giải pháp đo đạc hiệu quả, vui lòng liên hệ đến hotline 0903 825 125 để được đội ngũ chuyên viên của Đất Hợp hỗ trợ một cách chu đáo nhất!

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/