Tin tức

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRẠM THAM CHIẾU ẢO VRS

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRẠM THAM CHIẾU ẢO VRS

VRS (Virtual Reference Station) - Trạm tham chiếu ảo là một phương thức được sử dụng để cung cấp dữ liệu hiệu chỉnh mạng RTK. Nó dựa trên kỹ thuật tạo dữ liệu trạm tham chiếu GNSS cho một trạm tham chiếu ảo.

Trong phương pháp này, như được mô tả bởi Janssen (2009), một mạng lưới các trạm tham chiếu liên tục được liên kết với một trung tâm điều khiển được sử dụng để tính toán các hiệu chỉnh khu vực trên toàn mạng. Một trạm tham chiếu ảo sau đó được tạo từ thông tin này cách vị trí ban đầu của rover vài mét. Các rover diễn giải dữ liệu này như trong cùng một cách như thể nó là từ một trạm tham chiếu đơn và thực. Khi rover di chuyển, thì VRS là tĩnh. Nếu rover di chuyển đáng kể để ảnh hưởng đến chất lượng hiệu chỉnh, thì một VRS mới cần phải được tạo ra ở vị trí của nó.

Hình 1. Trạm tham chiếu ảo VRS 

Về cơ bản, trạm tham chiếu VRS bao gồm nhiều trạm CORS vận hành liên tục, kết hợp với máy tính chủ và hệ thống mạng internet truyền dữ liệu tạo thành một mạng lưới.

Hình 2. Hệ thống các trạm CORS

Sử dụng trạm tham chiếu ảo: Trạm sử dụng gửi tọa độ gần nhất đến trung tâm xử lý, trung tâm xử lý tạo ra trạm tham chiếu ảo (gần khu vực đo) với tọa độ tương ứng. Trạm sử dụng tính toán vị trí tương đối giữa trạm sử dụng và trạm tham chiếu, trên cơ sở đó sẽ xác định được tọa độ chính xác hơn cho điểm đặt máy. Ưu điểm của giải pháp này là cho độ chính xác cao. Nhược điểm là số người dùng bị hạn chế.

Hình 3. Mô phỏng trạm tham chiếu ảo VRS của hãng Trimble

Để đáp ứng nhu cầu xây dựng mạng lưới trạm tham chiếu hoạt động liên tục, dòng máy thu tham chiếu Trimble NETR9 GNSS ra đời với công nghệ vượt trội, tính năng cũng như chức năng đáp ứng và giải quyết những khó khăn đặt ra của người dùng như khả năng dò tìm vệ tinh, tiêu hao năng lượng, khả năng bảo mật, quản lý từ xa và hơn hết là cài đặt cấu hình đơn giản, thuận tiện.

Tham khảo thêm thiết bị sử dụng trạm tham chiếu ảo:

Máy định vị vệ tinh Trimble NetR9

Phần mềm xử lý Trimble Business Center

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị và giải pháp trạm tham chiếu ảo VRS,

Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, công ty TNHH Đất Hợp, để được tư vấn cụ thể nhất.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

 

 

Từ khóa liên quan: NetR9 Trimble, Trimble R9, Trimble, trạm tham chiếu ảo