Tin tức

GIỚI THIỆU VỀ TRẠM CORS

GIỚI THIỆU VỀ TRẠM CORS

Trạm CORS (Continuous Reference Station) hay còn gọi là trạm tham chiếu hoạt động liên tục. Là một hệ thống bao gồm phần cứng và phần mềm.

- Phần cứng bao gồm: Máy thu GPSantenna. Được lắp đặt tại một nơi ổn định và an toàn. Đảm bảo cho quá trình vận hành không bị gián đoạn.

Hình 1. Máy thu GPS và Anthena

- Phần mềm bao gồm: Phần mềm quản lý và thu thập dữ liệu từ máy thu. Phần mềm giúp tính toán và gửi tín hiệu hiệu chỉnh DGPS, RTK tới các thiết bị định vị RTK, DGPS hay GIS. Máy tính cài đặt phần mềm quản lý có thể được đặt ở xa nếu cần thiết. Máy thu GPS trạm CORS sẽ được kết nối thông qua hạ tầng mạng internet.

Hình 2. Máy tính và phần mềm trạm CORS

Nhu cầu sử dụng GPS nhận tín hiệu hiệu chỉnh từ trạm CORS cố định hiện nay là rất cao. Sử dụng trạm CORS phục vụ công tác khảo sát địa hình, thành lập bản đồ GIS... là rất phổ biến. Công nghệ CORS cho phép đạt được độ chính xác cao không hề thua kém các phương pháp đo GPS truyền thống khác. Đồng thời, công nghệ CORS giúp rút ngắn thời gian cũng như đạt hiệu suất cao.

Hình 3. Trạm CORS

Hệ thống trạm CORS sử dụng hạ tầng mạng internet để truyền tải thông tin giữa phần mềm quản lý và máy GPS trạm, giữa các máy thu rover với hệ thống trạm CORS. Yêu cầu lắp đặt cũng đơn giản hơn nhiều. Phương pháp đo chủ yếu là RTK network nên độ chính xác cũng tăng lên. Thậm chí có thể đạt cỡ vài mm ngay cả với giải pháp single base.

Hình 4. Trạm CORS

Theo đó, các trạm CORS giống như một trạm Base cố định tại mốc đã biết tọa độ. Phát tín hiệu cải chính đến các Rovers máy thu GNSS đo chi tiết thông qua mạng hạ tầng 3G/4G. Tầm hoạt động hiệu quả của trạm CORS trong bán kính từ 0 - 40km. Các công tác đo đạc định vị không cần độ chính xác cao (> 3cm) thì tầm hoạt động của trạm CORS có thể lên đến 70km hoặc hơn. Nếu sử dụng trạm CORS phát trực tiếp bằng bộ thu không qua phần mềm, không giới hạn số lượng máy Rover kết nối vào trạm CORS. Nếu sử dụng trạm CORS phát bằng phần mềm, tùy thuộc vào bản quyền người dùng mua sẽ có giới hạn cho từng bản quyền.

Xem thêm:

>>> Thuê tín hiệu trạm Cors tại Đất Hợp.

>>> GNSS hãng Trimble.

Để nhận được sự tư vấn, hướng dẫn sử dụng chi tiết trước và sau khi mua thiết bị, hãy liên hệ ngay Công ty Đất Hợp. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đáp ứng mọi nhu cầu đo đạc của bạn.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com 

Từ khóa liên quan: trạm CORS