Tin tức

Hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 giúp mở rộng đường ở Ý

Hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 giúp mở rộng đường ở Ý

Trimble là một thương hiệu đến từ Mỹ, có đóng góp lớn trong sự phát triển của ngành trắc địa với các sản phẩm công nghệ có độ chính xác cao. Hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 đã tích hợp được những công năng từ các dòng sản phẩm cũ kết hợp với các kỹ thuật tiên tiến. Tại Ý, bằng việc áp dụng hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9, các nhà thầu đã tối ưu được hiệu quả trong công tác bảo trì và cải tạo hệ thống đường bộ.

Hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 giúp mở rộng đường Xa lộ SS38

Xa lộ SS38 là một đường cao tốc dài đến 35km, nối giữa hai khu vực Bolzano và Merano. Hằng ngày, đoạn đường này ghi nhận rất nhiều lượng xe lưu thông và luôn trong trạng thái đông đúc, vì thế công tác bảo trì, kiểm tra luôn phải được thực hiện thường xuyên.

C9 Costruzioni - Công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn Adige Bitumi - đảm nhận nhiệm vụ cải tạo lại bề mặt của tuyến đường dài 3,5km này.

Alesandro Marchetti, quản lý địa điểm của công ty cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi chính là kết nối hoàn hảo mọi giai đoạn của công việc với nhau, từ giai đoạn khảo sát đi đến thiết kế sau đó đưa vào thực tế”. Và để chắc chắn rằng mọi công việc đạt được hiệu suất tối đa, C9 Costruzinoni đã tìm cách để tạo ra một quy trình làm việc hoàn chỉnh, ứng dụng kỹ thuật số và những công nghệ cải tiến của họ.

C9 Costruzioni sử dụng hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 như thế nào?

Nhằm tạo nên một quy trình làm việc hiệu quả, bộ phận khảo sát của doanh nghiệp đã thiết lập một mạng lưới tham chiếu dọc theo đoạn đường cao tốc. Mạng lưới này bao gồm năm trung tâm đa nhiệm Trimble SPS930, mỗi điểm cách nhau khoảng 200 mét. SPS930 sở hữu tốc độ cập nhật 20Hz, chính xác với thời gian thực lên đến từng Milimet.

Sau đó, nhóm khảo sát đã phối hợp với đối tác về bản đồ di động là GEO & DOMUS Group để tìm ra giải pháp thu thập dữ liệu. Qua đó, hệ thống bản đồ di động của Trimble MX9 được ứng dụng bằng cách gắn vào xe và ghi nhận lại dữ liệu theo đường dọc trên toàn bộ tuyến đường.

Hình 1. Hệ thống quét laser 3D di động Trimble MX9.

Dữ liệu sau khi quét bằng Trimble MX9 sẽ được sử dụng như thế nào?

Sau khi hoàn thành giai đoạn khảo sát, các dữ liệu thu thập được cần được xử lý và đưa sang chương trình thiết kế để có được kết quả cuối cùng hoàn thiện nhất. Các dữ liệu Point Cloud thu thập được từ Trimble MX9 cần được xử lý thông qua phần mềm Trimble Business CenterTrimble RealWorks. Dữ liệu đã được xử lý dễ dàng được chuyển đến các chương trình thiết kế, từ đó có được những mô hình kỹ thuật mặt đường.

Hình 2. Dữ liệu được thu thập từ Trimble MX9

Ngoài ra, để đảm bảo độ chính xác theo đúng mẫu thiết kế, các mô hình kỹ thuật sẽ được tải lên hệ thống 3D Trimble PCS900 trên máy Wirtgen để đạt được độ chính xác và bề mặt cuối cùng tối ưu, hoàn chỉnh nhất.

Bằng cách xây dựng một quy trình làm việc chuẩn chỉnh, ứng dụng kỹ thuật số, C9 Costruzioni đã mang lại kết quả tối ưu nhất cho công trình bảo trì và cải tạo hệ thống đường cao tốc. Ngoài ra, tiêu chuẩn về độ chính xác, hiệu suất công việc của các công trình khác trong tương lai cũng được nâng cao.

Nguồn bài viết: Mobile Mapping Helps Pave the Way in Italy

Hệ thống lập bản đồ di động Trimble MX9 cũng như các giải pháp Scan 3D Laser sử dụng các công nghệ tiên tiến khác đến từ Trimble đang được cung cấp chính hãng bởi Công ty TNHH Đất Hợp - Đơn vị đại diện nhập khẩu các sản phẩm đo đạc chính hãng của Trimble tại Việt Nam. Liên hệ HOTLINE 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm: Mở rộng danh mục lập bản đồ di động với Hệ thống Trimble MX50 LiDAR

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/