Tin tức

Hiệu suất của Trimble Catalyst như thế nào?

Hiệu suất của Trimble Catalyst như thế nào?

Hãng Trimble đã nghiên cứu và tối ưu hiệu suất cho Trimble Catalyst với mong muốn mang đến cho người dùng một thiết bị định vị GNSS sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất với mức chi phí đầu tư tiết kiệm hơn. Hãy cùng Đất Hợp tìm hiểu chi tiết hơn về hiệu suất của Trimble Catalyst qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Trimble Catalyst

Trimble Catalyst hiểu đơn giản là dịch vụ định vị GNSS chính xác được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Trimble. Đây là một sản phẩm mang tính cách mạng trong công tác định vị vệ tinh của Trimble vì nó có khả năng định vị trong điều kiện ngoại tuyến và cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ Catalyst miễn phí truy cập vào dịch vụ hiệu chỉnh Trimble VRS Now và Trimble RTX thông qua Trimble Corrections Hub (TCH).

Hình 1. Trimble Catalyst.

Một điểm đặc biệt khác ở Trimble Catalyst là dịch vụ này được sử dụng trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS. Hiện Catalyst chưa hỗ trợ sử dụng trên máy tính với hệ điều hành Windows, Mac OS hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. Cụ thể:

  • Trimble Catalyst DA2 tương thích với Android 5.0 và iOS 13 trở lên. Để biết mô tả chi tiết về các thiết bị được DA2 hỗ trợ, hãy tham khảo phần này: Geospatial Community
  • Catalyst không được hỗ trợ trên Windows 10, Windows 11, Mac OS X hoặc bất kỳ hệ điều hành di động nào khác tại thời điểm này.

Hiệu suất của Trimble Catalyst như thế nào?

Nói Trimble Catalyst là dòng sản phẩm mang tính cách mạng của Trimble vì nó rất tối ưu chi phí cho người dùng. Chi phí đầu tư vào phần cứng Trimble DA2 khá thấp so với các thiết bị vệ tinh GNSS có các công nghệ tương tự, thêm vào đó người dùng có thể tối ưu hơn chi phí khi chỉ cần mua gói đăng ký khi cần sử dụng dịch vụ.

Trimble cung cấp 4 gói đăng ký dịch vụ GNSS với 4 cấp độ chính xác khác nhau, cụ thể là:

  • Catalyst 60 (60 cm): Độ chính xác định vị đạt 60cm.
  • Catalyst 30 (30 cm): Độ chính xác định vị đạt 30cm.
  • Catalyst 10 (10 cm): Độ chính xác định vị đạt 10cm.
  • Và Catalyst 1 (1 cm): Độ chính xác định vị đạt 1cm. Đây là gói đăng ký với độ chính xác cao nhất mà Trimble cung cấp cho dịch vụ định vị GNSS Trimble Catalyst này.

Hình 2. Các cấp độ chính xác của Trimble Catalyst.

Độ chính xác mà người dùng đạt được phụ thuộc vào cấp độ đăng ký được liên kết với tài khoản của người dùng, cũng như môi trường và phương pháp sử dụng bộ thu.

Nếu người dùng đã đăng ký các gói dịch vụ Catalyst trước đó (sử dụng với bộ thu Trimble DA1), người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tiếp các gói đăng ký của mình. Vì chỉ có tên của các cấp độ đăng ký Catalyst đã thay đổi. Cấp độ đăng ký mà người dùng đã đăng ký sẽ tự động cập nhật lên hệ thống đặt tên mới, người dùng hoặc nhà cung cấp không cần thực hiện hành động nào:

  • Catalyst 1 mét hiện nay là Catalyst 60.
  • Catalyst dưới mét hiện nay là Catalyst 30.
  • Dm hiện nay là Catalyst 10.
  • Độ chính xác cao hiện nay là Catalyst 1.

Các tùy chọn về gói đăng ký độ chính xác với Trimble Catalyst cũng còn thêm một cấp độ tùy chọn về gói thời gian đăng ký. Hiện Trimble có sẵn các gói đăng ký theo giờ, ngày, tuần, tháng, năm. Người dùng có thể chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ bất cứ khi nào có nhu cầu.

Tùy chọn về gói đăng ký theo nhóm cũng là một trong những cải tiến đáng chú ý cho sản phẩm này. Thay vì đăng ký theo cấp độ cá nhân (chỉ 1 người truy cập trong 1 thời điểm), gói đăng ký theo nhóm cho phép nhiều người cùng truy cập vào dịch vụ định vị Trimble Catalyst để sử dụng các công nghệ tiên tiến cùng lúc, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc đáng kể.

Trimble Catalyst chứa rất nhiều ưu điểm của một thiết bị định vị vệ tinh GNSS và dịch vụ định vị GNSS. Để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này, đừng ngần ngại liên hệ đến HOTLINE 0903 825125, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất!

>>> Xem thêm: MÁY ĐỊNH VỊ TRIMBLE CATALYST DA2 GNSS

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/