Tin tức

Hướng dẫn Đo diện tích đất bằng Máy định vị GPSMAP Series

Hướng dẫn Đo diện tích đất bằng Máy định vị GPSMAP Series

Những năm gần đây việc sử dụng máy định vị cầm tay để đo diện tích đất nông nghiệp, đất rừng… trở nên phổ biến. Bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng Máy định vị GPSMAP Series để đo diện tích đất một cách chính xác nhất.

Việc sử dụng máy GPS cầm tay trong công tác đo đạc đã trở nên rất phổ biến hiện nay, đặc biệt trong các ngành nông lâm nghiệp. Hầu hết các máy GPS cầm tay trên thị trường đang sử dụng là máy thu một tần số, tất cả máy thu một tần số hiện nay đều có sai số lên đến hàng mét, hàng chục mét. Vì vậy, khi sử dụng máy GPS kết quả thu được không bao giờ chính xác một cách tuyệt đối.

Máy càng tốt thì sai số càng nhỏ nhưng giá thành cao. Trong từng công tác cụ thể, người sử dụng sẽ lựa chọn các loại máy GPS cầm tay nào có sai số phù hợp và đáp ứng yêu cầu của mình.

Hình 1. Một số loại máy GPS Garmin đang được phân phối tại Đất Hợp.

Những năm gần đây việc sử dụng máy định vị cầm tay để đo diện tích đất nông nghiệp, đất rừng… trở nên phổ biến. Người nông dân, thương lái đã ứng dụng thiết bị kỹ thuật vào việc đo diện tích đất để mua bán cao su, tiêu, điều,… một cách rất hiệu quả và chính xác.

Bài viết này, Đất Hợp sẽ hướng dẫn bạn cách đo diện tích đất trên máy định vị cầm tay GPSMAP Series.

Hướng dẫn sử dụng Máy định vị GPSMAP Series để đo diện tích đất

Để đo diện tích một khu vực, ta bấm phím MENU 2 lần để quay về màn hình Menu chính- Main Menu. Tại đây bấm chọn Area Calculation.

Máy lúc này sẽ quay lại trở về màn hình bản đồ. Ta bấm phím chọn Start để bắt đầu đi vòng quanh lô đất. Lúc này màn hình bản đồ sẽ hiển thị phím Calculate (Tính toán). Trong quá trình đi đo, ta có thể nhấn hai phím IN hoặc OUT để tiện theo dõi hình dáng lô đất. Khi đến điểm cuối cùng (cũng là điểm xuất phát) thì ta nhấn phím ENTER một lần, diện tích lô đất hiện ra ngay trên màn hình.

Hình 2. Bấm chọn Start để bắt đầu đi vòng quanh khu vực đo.

 

Hình 3. Bấm chọn Calculate để tính diện tích sau khi đi khép kín khu vực.

Khi muốn thực hiện đo nhiều khu vực liên tục, ta cần tắt máy sau mỗi lần đo để giúp cho hình dáng các khu vực không dính liền nhau, máy sẽ cho ta thấy vị trí tổng thể và hình dáng từng khu vực riêng biệt.

Nếu không muốn tắt máy và để cho hình dáng 2 khu vực không dính liền với nhau, trước khi bắt đầu đo khu vực kế tiếp bạn nên dùng lệnh Clear Current Track.

TỪ BẤT KỲ MÀN HÌNH NÀO, Bấm phím MENU 2 lần để vào màn hình Main Menu, sau đó chọn TRACK MANAGER, chọn Current Track, di chuyển chọn Clear Current Track sau đó chọn Yes. Việc xóa Track này không ảnh hưởng gì tới những Track mà bạn đã lưu trước đó.

Kết quả diện tích sau khi đo:

Hình 4. Kết quả hiển thị sau khi đo diện tích.

Khi muốn lưu lại dữ liệu đo, chọn Save Track. Sau đó tiến hành đặt tên cho dữ
liệu và chọn Done để lưu lại.

  • Xem thuộc tính dữ liệu diện tích đã đo:

Tại màn hình Menu chính - Main Menu, chọn chức năng Track Manager.
Chọn một dữ liệu đo cần xem rồi bấm phím ENTER để xem thuộc tính lô đất đã lưu.

Hình 5. Xem thuộc tính lô đất đã lưu.

  • Xóa dữ liệu diện tích đã đo:

Tại màn hình Track Manager để xóa dữ liệu một lô đất, ta bấm chọn Track đó, chọn Delete. Để xóa dữ liệu tất cả các lô đất, tại màn hình Track Manager bấm chọn MENU, chọn Delete All Saved.

Nếu có khó khăn hoặc thắc mắc trong quá trình thực hiện, bạn hãy liên hệ đến hotline 0903 825 125 để được hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: TRÚT DỮ LIỆU TỪ GPS CẦM TAY GARMIN SANG MÁY TÍNH

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/