Tin tức

Máy thông tầng – Sử dụng như thế nào cho đúng?

Máy thông tầng – Sử dụng như thế nào cho đúng?

Máy thông tầng là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các đơn vị thi công cần độ chính xác theo phương thẳng đứng cao. Thời tiết nắng nóng, mưa giông không chỉ làm khó chịu cho người đi đo mà cũng chính là thủ phạm dẫn các thiết bị đo đạc của bạn bị hư hỏng, dưới đây Công ty Đất Hợp xin chia sẻ một vài mẹo hay giúp cho thiết bị của bạn được bảo quản tốt hơn.

Máy thông tầng dùng để làm gì?

Máy thông tầng được biết đến như là một thiết bị đo đạc thông minh với nhiều chức năng mà không một chiếc máy đo đạc nào có thể làm được. Từ việc cân bằng điện tử tự động, điều khiển hồng ngoại từ xa cho tới dọi dưới (dọi trên) với độ chính xác cao.

Máy thông tầng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, xây lắp công nghiệp trong ngành kỹ thuật xây dựng trắc địa và khi quan sát các vật không nhìn thấy rõ.

Có thể nói đây là một thiết làm được những điều mà những thiết bị đo đạc khác chưa làm được, và nó được sản xuất cũng vì lý do đó. Mặc dù máy chiếu thiên đỉnh không có những chức năng thông dụng như các thiết bị trắc địa khác.

Hình 1. Máy thông tầng là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các đơn vị thi công cần độ chính xác theo phương thẳng đứng cao.

Một số loại máy thông tầng phổ biến đang được sử dụng

Trên thị trường hiện nay có một số máy thông tầng được sản xuất bơi các hãng khác nha như South, JJ, GPI nhưng chủ yếu được sử dụng nhiều nhất là máy thông tầng của hãng FOIF. Hãng FOIF có các model như: DZJ2, DZJ200..

Hình 2. Máy thông tầng FOIF DZJ2.

Một số lỗi thường gặp của máy thông tầng

+ Máy lệch bọt thủy.

+ Dọi tâm laser trên và dưới lệch và xoay so với tâm.

+ Chữ thập ống ngắm thiên đỉnh trên xoay so với tâm.

+ Tia laser tâm trên hoặc dưới không lên.

Cách bảo quản đúng cách để đảm bảo thiết bị sử dụng lâu và độ chính xác tốt hơn

Thời tiết nắng nóng, mưa giông không chỉ làm khó chịu cho người đi đo mà cũng chính là thủ phạm dẫn các thiết bị đo đạc của bạn bị hư hỏng, dưới đây Công ty Đất Hợp xin chia sẻ một vài mẹo hay giúp cho thiết bị của bạn được bảo quản tốt hơn.

  • Không để thiết bị dưới ánh mặt trời trực tiếp hoặc trong xe kín trong thời gian dài. Nhiệt độ quá nóng có thể làm giảm hiệu quả của nó.
  • Nếu thiết bị đã được sử dụng trong điều kiện ẩm ướt, ngay lập tức lau sạch bất kỳ độ ẩm và làm khô thiết bị hoàn toàn trước khi cho lại thiết bị vào hộp đựng.
  • Thiết bị điện tử nhạy cảm đã được bảo vệ tốt trong hộp đựng chống lại bụi và độ ẩm.Tuy nhiên, nếu bụi hoặc hơi ẩm bám vào dụng cụ, có thể gây ra hư hại nghiêm trọng. Vì vậy, hãy chắc chắn thiết bị của bạn được bỏ vào hộp ngay sau khi sử dụng và vệ sinh.
  • Những thay đổi đột ngột về nhiệt độ có thể làm mờ ống kính và giảm đáng kể mức đo được khoảng cách hoặc gây ra lỗi hệ thống điện. Nếu có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, để dụng cụ trong hộp đựng kín ở vị trí ấm cho đến khi nhiệt độ của thiết bị trở về nhiệt độ phòng.
  • Không bảo quản máy thông tầng ở những nơi nóng hoặc ẩm ướt. Đặc biệt, bạn phải lưu trữ bộ pin ở nơi khô ráo ở nhiệt độ dưới 30°C (86°F). Nhiệt độ cao hoặc độ ẩm quá mức có thể khiến nấm mốc phát triển trên các ống kính.
  • Khi bảo quản thiết bị ở những nơi có nhiệt độ cực thấp, hãy để hộp đựng mở.
  • Không sử dụng dung môi hữu cơ (chẳng hạn như ether hoặc chất pha loãng sơn) để làm sạch các bộ phận phi kim loại của thiết bị (chẳng hạn như bàn phím hoặc các bề mặt được sơn của máy). Làm như vậy có thể dẫn đến đổi màu bề mặt, hoặc lột các ký tự logo. Làm sạch những bộ phận này chỉ bằng một bông gòn, vải hoặc khăn giấy, thấm nhẹ bằng nước hoặc chất tẩy nhẹ.
  • Để vệ sinh ống kính quang học, hãy lau nhẹ bằng một miếng vải mềm hoặc bông gòn được thấm cồn.
  • Trước khi gắn pin, hãy chắc chắn rằng bề mặt tiếp xúc trên bề mặt pin và dụng cụ đã được lau chùi sạch sẽ.

Bảo quản máy thông tầng là một trong những khâu quan trọng giúp việc đo đạc được chính xác, hỗ trợ giảm chi phí đầu tư cũng như chi phí sửa chữa máy. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ hoặc tư vấn nào, bạn có thể liên hệ đến “Công ty TNHH Đất Hợp” để được giúp đỡ. Hotline liên hệ: 0903 825 125.

>>> Xem thêm: CÁC PHÉP ĐO THÔNG DỤNG CỦA MÁY THÔNG TẦNG FOIF DZJ200

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/