Tin tức

MOTION SENSOR DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

MOTION SENSOR DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

Motion Sensor hay còn gọi là thiết bị cảm biến chuyển động thường được dùng để xác định các giá trị chuyển động như: Haeve, Pich, Roll

Ngày nay, các thiết bị cảm biến chuyển động được áp dụng rất nhiều trong các lĩnh vực từ đơn giản như trong công tác khảo sát – đo sâu với hệ thống đa tia, đến các lĩnh vực cấp cao hơn như hàng hải và hàng không.

Ứng dụng cho hàng hải


Hàng không

Riêng trong lĩnh vực khảo sát thủy đạc,đặc biệt với hệ thống đo sâu đa tia để xác định chính xác độ sâu qua góc độ truyền và nhận của mỗi tia, máy đo sâu đa tia yêu cầu xác định chính xác sự chuyển động của đầu thu phát sóng thông qua thiết bị cảm biến chuyển động.

Hệ thống đo sâu đa tia


Vì trong quá trình di chuyển của mình, con tàu luôn di chuyển theo 3 trục của tàu một cách ngẫu nhiên và khó xác định. Do đó, nó có 6 bậc tự do (3 bậc tự do tịnh tiến và 3 bậc tự do xoay).

Mô tả 6 bậc tự do của tàu khảo sát


Theo tài liệu về đo sâu hồi âm, khi ảnh hưởng sai số roll, pitch, cùng với sai số heave do triều gây ra thì tia hồi âm đo được không là giá trị thẳng đứng mà là giá trị nghiêng. Do đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả khi đo.

Đây cũng chính là sự cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc lắp đặt thiết bị cảm biến chuyển động Motion Sensor trong công tác đo sâu bằng máy đa tia.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

 

 

Từ khóa liên quan: MOTION SENSOR