Tin tức

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG BỘ ĐIỀU KHIỂN CẦM TAY TRIMBLE TDC100

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG BỘ ĐIỀU KHIỂN CẦM TAY TRIMBLE TDC100

Bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC100 là một trong những loại máy định vị cầm tay thế hệ mới. Khi kết hợp với các loại máy GNSS RTK, Trimble TDC 100 cho khảo sát đo đạc với độ chính xác cao.

Hình 1. Bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC 100.

 

Tổng hợp những câu hỏi liên quan đến bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC100 như sau:

 

1.  Dòng thiết bị cầm tay Trimble TDC100 là loại máy gì?

Dòng máy định vị cầm tay Trimble TDC100 là một loại thiết bị định vị cầm tay tích hợp GNSS. Thiết kế gọn nhẹ ,chắc chắn (đạt tiêu chuẩn IP67), tích hợp các tính năng nâng cao. Cung cấp tính năng chụp ảnh, tích hợp máy thu GNSS hiệu suất cao. Có tùy chọn phiên bản hỗ trợ sóng 4G LTE và khả năng nghe gọi (Phiên bản 4G ). Dòng bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC100 là giải pháp hoàn hảo trong việc giao tiếp. Đồng thời, tăng năng suất làm việc giữa các thành viên tại hiện trường.

Hình 2. Thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100.

>>> Xem thêm: Bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC100.

Có hai phiên bản thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100:

- Thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100 phiên bản Wi-Fi (# 107361-10): Có máy thu GNSS có độ nhạy cao. Hỗ trợ tín hiệu vệ tinh GPS/GALILEO, GPS/GALILEO cộng với GLONASS hoặc GPS/GALILEO cộng với Beidou. Độ chính xác định vị dưới 1,5 mét trong thời gian thực (sử dụng SBAS). Công nghệ Bluetooth® không dây và công nghệ LAN không dây. Máy ảnh tích hợp độ phân giải 8 Megapixel, khe lưu trữ MicroSD / SDHC. Hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0 Marsh Marshmallow.

- Thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100 phiên bản 4G (# 107490-10): Có tất cả các tính năng của thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100 phiên bản Wi-Fi. Tích hợp khe sim hỗ trợ sóng 4G để truy cập dữ liệu và khả năng nghe gọi. Nhiều bộ nhớ hơn, camera độ phân giải cao hơn và hỗ trợ NFC.

Hình 3. Sử dụng Trimble TDC100 như một chiếc điện thoại thông minh 

 

2. Tính năng chính của bộ điều khiển cầm tay Trimble TDC100 là gì?

Tất cả dòng máy định vị cầm tay Trimble TDC100 cung cấp các tính năng sau:

- Tích hợp máy ảnh kỹ thuật số: Độ phân giải 8 hoặc 13 Megapixel, tự động lấy nét, lựa chọn độ phân giải và khả năng quay video.

- Hỗ trợ thu GNSS hiệu suất cao: GPS/GALILEO, GPS/GALILEO cộng với GLONASS hoặc GPS/GALILEO cộng với Beidou. Hỗ trợ SBAS (WAAS/EGNOS/MSAS/QZSS) để đạt độ chính xác dưới 1,5 mét trong thời gian thực.

- Khả năng nghe gọi và dữ liệu di động 4G: Phiên bản Trimble TDC100 4G hỗ trợ dữ liệu 4G LTE. Giúp cho việc giữ liên lạc, truy cập dữ liệu giữa hiện trường và văn phòng.

- Kết nối Bluetooth và Wi-Fi: Sử dụng kết nối Wi-Fi tích hợp. Giúp truy cập dữ liệu mạng an toàn và đảm bảo thiết bị được cập nhật mới nhất. Trang bị công nghệ Bluetooth tích hợp để kết nối thiết bị cầm tay với nhiều thiết bị khác. Ví dụ như máy thu GNSS có độ chính xác cao Trimble.

- Bộ nhớ trong 8GB hoặc 16GB cộng với khe cắm MicroSD mở rộng để đảm bảo khả năng lưu trữ: Mang tất cả dữ liệu nền mà bạn cần vào hiện trường. Dung lượng hỗ trợ tối đa của thẻ MicroSD/SDHC được hỗ trợ hiện là 64GB.

- Bộ vi xử lý lõi tứ 1,2 GHz và 2 GB SDRAM: Cung cấp sức mạnh xử lý và bộ nhớ cần thiết để chạy nhiều ứng dụng hơn.

- 2 phím cứng có thể thiết lập chương trình cộng với phím bật/tắt và tăng/giảm âm lượng.

- Hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow: Bao gồm các phần mềm quen thuộc của Google. Cung cấp các công cụ để trao đổi dữ liệu liền mạch giữa trường và văn phòng. Hệ điều hành hỗ trợ 28 ngôn ngữ khác nhau, người dùng có thể lựa chọn.

- 3 nút điều hướng Android (phím mềm).

- Thiết bị tiêu chuẩn IP67 chắc chắn và được bảo vệ chống lại sự xâm nhập của nước và bụi. Đi kèm với pin có thể sử dụng cả ngày. Đảm bảo công việc của bạn tại bất cứ đâu.

Hình 4. Sử dụng Trimble TDC100.

 

3. Dòng máy định vị cầm tay Trimble TDC100 khác với điện thoại thông minh kết nối với thiết bị GNSS như thế nào?

Dòng máy định vị cầm tay Trimble TDC100 được thiết kế để thu thập dữ liệu chuyên nghiệp. Có thể đảm bảo sử dụng cả ngày tại hiện trường. Thiết bị có độ chắc chắn đạt tiêu chuẩn IP67 để bảo vệ chống nước và bụi xâm nhập vào thiết bị. Các cổng được che (USB, tai nghe, ăng ten ngoài) để tránh bụi bẩn. Đã được thử nghiệm thả rơi ở độ cao 1.2m (4 ft).Hầu hết điện thoại thông minh thương mại, các thiết bị GNSS cần có một sự kết nối để hoạt động. Trimble TDC100 được thiết kế cẩn thận để tối đa hóa hiệu suất của GNSS và SBAS tại hiện trường. Ngoài ra, điện thoại thông minh thương mại được thiết kế để chỉ có thể sử dụng GPS. Nguồn pin không thể duy trì sử dụng liên tục cho công việc hiện trường trong cả ngày. Ngược lại, Trimble TDC100 có các tùy chọn pin có thể thay thế (3100mAh hoặc 4800mAh). Cho phép hoạt động cả ngày. 

 

4. Dòng thiết bị định vị cầm tay TDC100 có bền không?

Dòng thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100 đạt tiêu chuẩn IP67. Được thiết kế chắc chắn để có thể thông qua:

- Thử nghiệm thả rơi: Thiết bị được thả từ 1,2 m (4ft) trên tất cả sáu mặt. Sau đó được kiểm tra khả năng hoạt động.

- Các nắp đậy cho các cổng kết nối: Tất cả các cổng và lỗ trên thiết bị cầm tay đều có nắp đậy. Bao gồm đầu nối ăng ten GNSS bên ngoài, cổng USB và đầu nối tai nghe. Các khe cắm thẻ nhớ và thẻ SIM được đặt bên trong ngăn chứa pin để đảm bảo. 

 

5. Dòng thiết bị định vị cầm tay TDC100 được sạc và cấp nguồn như thế nào?

Trimble TDC100 sử dụng pin có dung lượng tiêu chuẩn (3100mAh) hoặc pin Li-ion dung lượng cao (4800mAh). Pin này có thể được sạc trong thiết bị bằng bộ chuyển đổi AC được cung cấp. Pin cũng có thể được sạc qua đêm khi được kết nối với nguồn điện khác. Ví dụ như máy tính hoặc bộ sạc qua cáp USB 12V trên xe hơi. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc pin dung lượng cao hơn do nguồn điện được cung cấp qua đầu USB. 

 

6. Tôi có thể làm gì để tăng nhanh quá trình sạc pin?

Nguồn tiêu thụ chính khi sạc pin là đèn nền, bộ thu GNSS, dữ liệu di động (phiên bản TDC100 4G), Bluetooth và Wi-Fi. Nếu bạn hiếm khi hoặc không bao giờ sử dụng một hoặc nhiều tính năng này, tắt các tính năng này sẽ đẩy nhanh quá trình sạc pin. 

 

7. Có thể kéo dài thời gian bảo hành cho thiết bị cầm tay TDC100 không?

Thời hạn bảo hành phần cứng tiêu chuẩn của Trimble là 36 tháng. Nếu phần cứng của thiết bị bị lỗi trong thời hạn bảo hành, thiết bị lỗi sẽ được thay thế. Nắp pin và nắp đậy có sẵn trong phần dịch vụ. Pin và phụ kiện đi kèm với bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn. 

 

8. Phiên bản Trimble TDC100 Wi-Fi có thể được nâng cấp, ví dụ truy cập dữ liệu di động hoặc nghe gọi không?

Không thể sử dụng phiên bản Trimble TDC100 Wi-Fi để truy cập dữ liệu di động hoặc nghe gọi. Khách hàng dự kiến ​​yêu cầu hỗ trợ truy cập dữ liệu di động hoặc khả năng nghe gọi di động trong tương lai nên mua phiên bản Trimble TDC100 4G. Bộ nhớ, độ phân giải camera và khả năng NFC trên phiên bản Wi-Fi cũng không được nâng cấp.

Hình 5. Trimble TDC100 phiên bản 4G 

 

9. Những gì cơ bản có trong hộp Trimble TDC100?

Thiết bị định vị cầm tay Trimble TDC100 có các thành phần và phụ kiện tiêu chuẩn sau:

- Máy định vị cầm tay Trimble TDC100.

- Bộ chuyển đổi AC và đầu nối ổ cắm.

- Cáp USB.

- Miến dán bảo vệ màn hình.

- Dây đeo.

- Hướng dẫn nhanh.

 

>>> Xem thêm: NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN PHẦN MỀM BỘ ĐIỀU KHIỂN CẦM TAY TRIMBLE TDC100.

 

Nếu cần thêm thông tin hoặc có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Công ty Đất Hợp sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com

Từ khóa liên quan: bộ điều khiển cầm tay