Tin tức

PHẢI LÀM GÌ KHI MÁY THỦY BÌNH TRIMBLE DINI BỊ LỖI?

PHẢI LÀM GÌ KHI MÁY THỦY BÌNH TRIMBLE DINI BỊ LỖI?

Trong quá trình sử dụng máy thuỷ bình DINI chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc máy thuỷ bình gặp sự cố về ngoài ý muốn như rơi rớt và va đập. Vì vậy, người sử dụng nên trang bị thêm cho mình các kiến thức và cách kiểm tra máy thuỷ bình khi gặp những sự cố không mong muốn đó.

Sau đây có 5 bước để anh em trắc địa có thể nhận biết rõ hơn về điều đó.

Bước 1: Đặt máy thủy bình lên chân của máy.

Bước 2: Kiểm tra bọt thuỷ: Cân bọt thuỷ trên máy thuỷ chuẩn và để ở vị trí 90 độ và quay máy 180 độ xem bọt thuỷ có lệch hay không.                            

Bước 3:  Kiểm tra ốc cân bằng: Thường là khi máy rơi thì sẽ ảnh hưởng đến các ốc cân bằng, làm cho chúng bị cong và rất khó để chúng ta điều chỉnh để cân bằng máy được.

Bước 4: Kiểm tra điều quang: Trong trường hợp này thì chúng ta không điều chỉnh được núm vi động để nhìn rõ được mục tiêu.

Bước 5: Kiểm tra bộ cân bằng bù trừ:  Sau khi cân bọt thuỷ để máy cân bằng à chỉnh núm vi động điều quang để thấy rõ mục tiêu à mắt nhìn vào mục tiêu còn tay phải (trái) chỉnh nhẹ ốc cân bằng xem chữ thập có hồi về đúng múc tiêu cũ hay không, nếu chữ thập mà dịch chuyển lên cao hoặc xuống thấp mà không hồi  về mục tiêu ban đầu thì bộ cân bằng bù trừ của máy bị đứt dây hoặc giãn dây dẫn đến hoạt động không chính xác khiến máy bị sai lệch.

Lệch bọt thuỷ-> Bộ cân bằng bù trừ=> Sai số góc I, sai số đo trên cao, độ cao sai.

Mặc dù có cấu tạo hoàn hảo với các bộ phận cơ khí có độ bền cơ học và điện tử cao nhưng máy thủy bình vẫn xảy ra các lỗi và sai số không mong muốn, gây ảnh hưởng lớn đến kết quả công việc. Các lỗi và sai số này do các nguyên nhân sau: tác động cơ học (va chạm mạnh, rơi, rớt..), sự giãn nở cơ học, môi trường bảo quản máy có độ ẩm cao, nhiệt độ cao…

Công tác kiểm tra máy thủy bình Dini trong hệ thống và ngoài thực địa

Chính vì vậy, thiết bị nên được “sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, hiệu chỉnh, kiểm định” định kỳ để thiết bị luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất  và độ chính xác cao nhất.

Đội ngũ kĩ thuật viên tại Đất Hợp luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng các vấn đề kỹ thuật liên quan đến sản phẩm trắc địa, thủy đạc. Với dịch vụ kiểm nghiệm và sửa chữa của chúng tôi, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm trước, trong và sau khi trải nghiệm dịch vụ.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

 

Từ khóa liên quan: trimble dini, máy thủy bình, kiểm tra máy thủy bình