Tin tức

Quản Lý Hoạt Động Khai Thác Khoáng Sản Hiệu Quả Với Công Nghệ Drone

Quản Lý Hoạt Động Khai Thác Khoáng Sản Hiệu Quả Với Công Nghệ Drone

Những năm gần đây, khi công nghệ phát triển, nhiều chuyên gia đã đầu tư vào giải pháp bay chụp bằng các Drone nhỏ. Chi phí đầu tư thấp khoảng 20,000,000VND – 40,000,000VND cho một Drone nhỏ xuất xứ từ Trung Quốc.

Tài nguyên luôn là tài sản quý giá của mỗi quốc gia. Việc quản lý hoạt động khai thác có kế hoạch sẽ tránh được tình trạng lãng phí tài nguyên. Hơn nữa, kiểm soát chặt chẽ hoạt động này cũng giúp tránh được tình trạng khai thác trái phép một cách ồ ạc như hiện nay. Điều quan trọng hơn hết trong công tác quản lý đó là làm sao có thể kiểm soát một cách dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, và tốn ít chi phí nhất.

Quy định nhà nước về việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật như “Nghị định số 33/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, đã quy định rõ các mức phạt khác nhau. Phụ thuộc vào mức độ của hành vi và theo từng nhóm, loại khoáng sản khác nhau. Chẳng hạn, phạt tiền 200 triệu đồng đối với cá nhân và 400 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi không lập bản đồ hiện trạng mỏ, không lập mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác vàng, bạc, đá quý, khoáng sản độc hại...” –Xem thêm tại đây.

Hình 1. Bãi khai thác đá cây trái phép tại xã Đắk Lao.

Như vậy có thể thấy không chỉ các cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước cần đến một giải pháp quản lý tốt nhất, mà các cá nhân, tổ chức khai thác nào không có bản đồ hiện trạng mỏ, hoặc không lập mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác, cũng sẽ bị xử phạt hành chính.

Giải pháp truyền thống cho việc đo đạc lập bản đồ, mặt cắt hiện trạng hiện nay không còn phù hợp nữa, bởi tính cấp bách, chính xác và an toàn cho người đo đạc không được đảm bảo.

Giải pháp quản lý hoạt động khai thác khoáng sản bằng “Công Nghệ Drone

Hình 2. Giải pháp bay chụp bằng công nghệ Drone.

Những năm gần đây, khi công nghệ phát triển, nhiều chuyên gia đã đầu tư vào giải pháp bay chụp bằng các Drone nhỏ. Với chi phí đầu tư thấp khoảng 20,000,000VND – 40,000,000VND cho một Drone nhỏ xuất xứ từ Trung Quốc. Các chuyên gia có thể khảo sát khu vực khai thác khoáng sản trong một thời gian ngắn.

Để có thể lập được bản đồ hiện trạng, mặt cắt khu đo các chuyên gia phải dùng đến hàng loạt các phần mềm chuyên dụng khác như: Phần mềm xử lý ảnh Trimble Inpho UASmaster, Phần mềm Trimble Business Center Advance (TBC),…Một số chuyên gia sẽ tin tưởng ở thuật toán của các thương hiệu khác nhau. Đối với thuật toán của Trimble thì các dữ liệu đầu ra luôn có độ tin cậy cao nhất.

Xem thêm:

>>> Phần mềm xử lý ảnh Trimble Inpho UASmaster.

>>> Phần mềm Trimble Business Center Advance (TBC).

Hình 3. Quản lý khai thác khoáng sản bằng công nghệ Drone.

Trọn bộ giải pháp sẽ không thể không nói đến nền tảng máy tính. Máy tính để cài đặt và xử lý dữ liệu ảnh trong giải pháp này có thể tương đương hoặc cao hơn vài lần giá thành Drone Trung Quốc.

Như vậy tổng chi phí bỏ ra cho giải pháp này nằm trong khoảng 200,000,000 VND – 300,000,000 VND với các phần chính:

1. Drone.

2. Phần mềm xử lý ảnh và lập bản đồ hiện tại, mặt cắt địa hình (bản quyền).

3. Máy tính.

Thế nhưng, chi phí hợp lý nhưng pháp lý lại vô cùng chặt chẽ cho việc bay chụp trên không. Vì nó liên quan đến an toàn trong quân sự và cả dân sự. Do đó, trước khi thực hiện, việc bay chụp cần phải được cho phép. Chi phí cho mỗi lần bay cũng không quá lớn cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, thủ tục hành chính luôn là nỗi quan ngại cho người sử dụng.

>>> Xem tiếp: Quản lý hoạt động khai thác khoáng sản với Công Nghệ Scan Laser 3D.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com 

 

Từ khóa liên quan: phần mềm trimble business center, phần mềm xử lý ảnh trimble inpho uasmaster, công nghệ drone, phần mềm trimble