Tin tức

Quan trắc cơ sở hạ tầng giao thông – Trimble Monitoring

Quan trắc cơ sở hạ tầng giao thông – Trimble Monitoring

Quan trắc cơ sở hạ tầng giao thông rất hữu ích trong việc đảm bảo giao thông và phương tiện công cộng không bị gián đoạn, báo động cho các bên liên quan và cộng đồng lân cận về sự sụt lún và dịch chuyển của cơ sở hạ tầng để đưa ra quyết định sáng suốt…

Cho dù đó là đường cao tốc, tuyến tàu điện ngầm, cầu hay đường hầm, sự an toàn của mọi người dân và lực lượng lao động trong quá trình xây dựng là điều tối quan trọng. Một hệ thống giám sát tự động là rất quan trọng để phát hiện các chuyển động để đưa ra quyết định chính xác trước khi một vấn đề xảy ra.

Hình 1. Sử dụng hệ thống giám sát tự động trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông là rất quan trọng.

Lợi ích chính của quan trắc 24/7

  • Đảm bảo giao thông và phương tiện công cộng không bị gián đoạn bằng cách cung cấp cảnh báo cảnh báo khi phát hiện chuyển động.
  • Báo động cho các bên liên quan và cộng đồng lân cận về sự sụt lún và dịch chuyển của cơ sở hạ tầng để đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Phân tích dài hạn và ngắn hạn về hành vi của cấu trúc để xác định độ ổn định của cấu trúc.

Các công trình tiêu biểu ứng dụng Hệ thống quan trắc cơ sở hạ tầng giao thông của Trimble – Trimble Monitoring

1. Giám sát đường sắt

Hình2. Ứng dụng quan trắc trong giám sát đường sắt.

Công ty Kỹ thuật Misura, hợp tác với Spektra Italy, đã triển khai hệ thống Trimble Monitoring để liên tục đo vị trí đường ray trong quá trình thay thế và vận hành xây dựng. Phần mềm T4D Control và một máy toàn đạc S-series cung cấp hoạt động liên tục trong suốt chiều dài dự án để xác định mức độ xoắn và lún xảy ra trên đường trong suốt quá trình để cảnh báo cho các bên liên quan nếu có lo ngại về an toàn.

2. Giám sát hành lang phía Bắc Christchurch

Hình 3. Ứng dụng quan trắc trong giám sát quá trình xây dựng hệ thống giao thông.

International Earth Sciences được giao nhiệm vụ giám sát việc xây dựng đường ô tô phía Bắc Christchurch. Sau trận động đất lịch sử năm 2011, khu vực này dễ bị dư chấn và hóa lỏng. Một thách thức với dự án này là hợp nhất dữ liệu từ hơn 2000 cảm biến địa kỹ thuật trong một nền tảng.

T4D Control được triển khai để cung cấp cho các bên liên quan nhận thức và thông báo về các chuyển động quan trọng bằng cách kết hợp tất cả dữ liệu cảm biến địa kỹ thuật và trắc địa với phân tích và báo cáo phức tạp.

3. Đường hầm Gasworks ở London

 

Hình 4. Ứng dụng quan trắc trong giám sát sự chuyển động kết cấu của hầm.

Liên minh Liên kết Đường sắt Trung ương đã làm việc với Tư vấn Amey để giám sát cơ sở hạ tầng thế kỷ 19 trong quá trình xây dựng đường hầm để đảm bảo an toàn công cộng và độ chính xác trong xây dựng.

Hệ thống hiệu quả về chi phí cung cấp các phép đo chính xác để phát hiện và xác minh rằng chuyển động nằm trong dung sai kỹ thuật an toàn, cung cấp cho chủ sở hữu tài sản sự yên tâm về tính toàn vẹn cấu trúc của đường hầm.

Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring

Hệ thống quan trắc, giám sát của Trimble cho phép cung cấp dữ liệu cập nhật đến từng phút về tình trạng và sự thay đổi của bề mặt hoặc công trình. Thông tin này sẽ cho phép các bên liên quan của dự án sử dụng hiệu quả các nguồn lực để giải quyết các vấn đề tiềm ẩn. Giúp đưa ra quyết định chính xác. Đảm bảo sự an toàn về kết cấu và kết quả đầu tư trong tương lai.

Hình 5. Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring.

Trimble cho phép các chuyên gia tạo ra một hệ thống quan trắc và giám sát cho các dự án ở mọi quy mô và phạm vi. Các tùy chọn cho phép kết hợp các thiết bị và phần mềm Trimble với các cảm biến địa kỹ thuật mở rộng. Cho phép người dùng tạo các giải pháp quan trắc, giám sát hoàn chỉnh hoặc có thể tùy biến. Ở bất kể quy mô nào, các giải pháp quan trắc, giám sát Trimble có thể được tùy chỉnh mở rộng để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của dự án. Từ hậu xử lý để đo lường xác định độ biến dạng đến quan trắc giám sát tự động theo thời gian thực.

Nếu quan tâm đến giải pháp quan trắc của Trimble - Trimble Monitoring, hãy liên hệ đến hotline 0903 825 125 để được các chuyên viên của Đất Hợp tư vấn chi tiết cho bạn.

Đất Hợp – Đại diện phân phối chính thức các sản phẩm và giải pháp đến từ thương hiệu Trimble tại Việt Nam.

Xem thêm:

>>> GIẢI PHÁP QUAN TRẮC CẦU CỦA TRIMBLE

>>> GIẢI PHÁP QUAN TRẮC ĐẬP THỦY ĐIỆN, THỦY LỢI CỦA TRIMBLE

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/