Tin tức

Quan trắc đập và khai thác – Trimble Monitoring

Quan trắc đập và khai thác – Trimble Monitoring

Quan trắc đập và khai thác giúp phát hiện sớm các hư hỏng tiềm ẩn của các hồ chứa, đập thải quặng và các cọc dự trữ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và hoạt động kinh tế ở hạ lưu…

Đối với các địa điểm khai thác và cơ sở hạ tầng năng lượng, điều quan trọng là phải phát hiện chuyển động, tốc độ di chuyển và tốc độ tăng của chuyển động để xác định các phương thức hư hỏng tiềm ẩn. Giám sát cung cấp thông tin cần thiết để hỗ trợ môi trường làm việc an toàn và hoạt động khai thác hiệu quả đồng thời giảm thiểu rủi ro liên quan.

Hình 1. Sử dụng hệ thống quan trắc đập và khai thác để kiểm soát các địa điểm khai thác và cơ sở hạ tầng năng lượng là rất quan trọng.

Lợi ích chính của quan trắc 24/7

  • Phát hiện sớm các hư hỏng tiềm ẩn của các hồ chứa, đập thải quặng và các cọc dự trữ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và hoạt động kinh tế ở hạ lưu.
  • Xác định chuyển động theo mùa của cấu trúc đập và bề mặt mỏ so với các yếu tố môi trường.
  • Giám sát các bức tường cao, mặt đào và các mái dốc tiềm ẩn không ổn định để xác định các tình huống nguy hiểm.

Các công trình tiêu biểu ứng dụng Hệ thống Quan trắc đập và khai thác của Trimble - Trimble Monitoring

1. Đập Steenbras ở Cape Town

Đập Steenbras gần Cape Town, Nam Phi, là một nguồn lực quan trọng đối với cộng đồng địa phương. Giám sát sự ổn định và tính toàn vẹn của đập là rất quan trọng như một nguồn tài nguyên nước và năng lượng cũng như để bảo vệ các cộng đồng hạ lưu.
T4D Control được chọn để giám sát đập vì khả năng tạo ra các điều kiện báo động phức tạp và tích hợp dữ liệu từ các cảm biến quang học, GNSS và địa kỹ thuật. Hệ thống đã tiếp tục hoạt động kể từ khi được cài đặt vào năm 2012.

2. Giám sát toàn diện đập Victoria

Hình 2. Quan trắc đập Victoria.

Đập Victoria là đập cao nhất ở Sri Lanka và rất quan trọng đối với nông nghiệp địa phương và cung cấp năng lượng thủy điện. Do tuổi của đập (hơn 25 năm), Cơ quan Mahawell đã nâng cấp hệ thống giám sát của họ để liên tục theo dõi và phân tích tính toàn vẹn của cấu trúc. Phần mềm T4D Control cùng với các máy toàn đạc Trimble S-series đã được triển khai để cung cấp các phép đo trắc địa liên tục của cấu trúc đập. T4D cũng cung cấp tích hợp các cảm biến địa kỹ thuật khác nhau và các điều kiện báo động phức tạp để cảnh báo các bên liên quan bất cứ khi nào phát hiện có chuyển động ngoài phạm vi chịu đựng.

3. Mỏ biên giới

Mỏ biên giới ở Cộng hòa Dân chủ Congo yêu cầu giám sát bề mặt mỏ để biết các chuyển động quan trọng trong các hoạt động nổ mìn. Trimble giám sát thời gian thực được triển khai bằng cách sử dụng T4D Control và các máy toàn đạc S-series để cung cấp khả năng giám sát liên tục và đáng tin cậy bề mặt mỏ để cảnh báo các bên liên quan về chuyển động đáng kể do hoạt động của mỏ.

Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring

Hệ thống quan trắc, giám sát của Trimble cho phép cung cấp dữ liệu cập nhật đến từng phút về tình trạng và sự thay đổi của bề mặt hoặc công trình. Thông tin này sẽ cho phép các bên liên quan của dự án sử dụng hiệu quả các nguồn lực để giải quyết các vấn đề tiềm ẩn. Giúp đưa ra quyết định chính xác. Đảm bảo sự an toàn về kết cấu và kết quả đầu tư trong tương lai.

Hình 3. Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring.

Trimble cho phép các chuyên gia tạo ra một hệ thống quan trắc và giám sát cho các dự án ở mọi quy mô và phạm vi. Các tùy chọn cho phép kết hợp các thiết bị và phần mềm Trimble với các cảm biến địa kỹ thuật mở rộng. Cho phép người dùng tạo các giải pháp quan trắc, giám sát hoàn chỉnh hoặc có thể tùy biến.

Ở bất kể quy mô nào, các giải pháp quan trắc, giám sát Trimble có thể được tùy chỉnh mở rộng để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của dự án. Từ hậu xử lý để đo lường xác định độ biến dạng đến quan trắc giám sát tự động theo thời gian thực.

Nếu quan tâm đến giải pháp quan trắc của Trimble - Trimble Monitoring, hãy liên hệ đến hotline 0903 825 125 để được các chuyên viên của Đất Hợp tư vấn chi tiết cho bạn.

Đất Hợp – Đại diện phân phối chính thức các sản phẩm và giải pháp đến từ thương hiệu Trimble tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: QUAN TRẮC VỀ VẤN ĐỀ THIÊN TAI – TRIMBLE MONITORING

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/