Tin tức

Quan trắc lún siêu nhanh chỉ với máy thủy bình

Quan trắc lún siêu nhanh chỉ với máy thủy bình

Công tác quan trắc lún là tập hợp các công tác đo đạc phức tạp, chính xác, đạt mức độ cho phép được quy định trong TCVN9360-2012 để phục vụ công tác xây dựng, khai thác và sử dụng sau này. Và công tác này chắc chắn cần những máy thủy chuẩn độ chính xác cao để hỗ trợ. Đến với Đất Hợp, Quý khách sẽ được tư vấn giải pháp Quan trắc lún với thiết bị thủy bình trong khi thuê máy.

Như chúng ta đã biết Công tác quan trắc lún công trình được thực hiện nhằm các mục đích:

  •          Xác định các giá trị độ lún, trồi (độ lún lệch, tốc độ lún, trồi trung bình…) của công trình so với các giá trị tính toán theo thiết  kế.
  •          Đánh giá khả năng làm việc và độ ổn định của nền móng công trình trong quá trình xây dựng và sử dụng sau này.
  •          Dự đoán quá trình biến dạng trong tương lai.

Cho thuê máy thủy bình quan trắn lún

Muốn có được kết quả quan trắc biến dạng công trình chính xác, phù hợp theo quy định TCVN9360-2012 ta căn cứ vào mục đích , yêu cầu, nhiệm vụ đo lún để lựa chọn giải pháp kỹ thuật. Sau đó tiến hành viết đề cương hoặc lên phương án kỹ thuật. Trong đề cương ta đã thiết kế hệ thống mốc đo, sơ đồ đo và đánh giá độ chính xác của phương án thiết kế, xác lập cấp đo và chu kỳ đo, phương pháp đo độ lún và quy trình đo.

Phần quan trọng trong phương án chúng ta không thể bỏ qua đó là chọn loại máy đo đạc, dụng cụ đo và tiến hành các yêu cầu kiểm nghiệm máy móc dụng cụ. Máy trắc địa để sử dụng trong đo lún công trình là những loại máy thủy chuẩn độ chính xác cao như Ni004,Wild N3, Ni002, NA2, NAK2, Dini 03…Phụ kiện bao gồm cóc mia, mia Inva mã vạch và mia Inva thường có chiều dài 2m , 3m…khoảng chia của các vạch trên mia là 5mm hoặc 10mm trên mia có gắn bọt nước tròn.

Đo quan trắc lún công trình được chia làm 3 cấp: cấp I, cấp II, cấp III. Độ chính xác yêu cầu của từng cấp phải tuân theo qui phạm được quy định trong TCVN9360-2012. Cuối cùng chúng ta lựa chọn thời gian đo và chu kỳ đo cho phù hợp, đồng thời kiểm tra và hiệu chuẩn các thiết bị dụng cụ đo để đảm bảo được độ chính xác cho phép.

Việc kiểm tra hiệu chuẩn máy móc và dụng cụ đo đạc rất mất thời gian và phức tạp, yêu cầu giấy chứng nhận hiệu chuẩn và kiểm nghiệm của cơ quan có chức năng trong công tác hiệu chuẩn và kiểm nghiệm thiết bị đo đạc.

Đến với Đất Hợp, Quý khách không những được giới thiệu trọn bộ những dòng máy thủy bình tự động hoặc máy thủy bình điện tử đo quan trắc lún hiện đại, phù hợp như Dini 03 của hãng Trimble, máy thủy bình NA2, NAK2+ Micromete; Dụng cụ đo đã được hiệu chuẩn và kiểm nghiệm tại thời điểm cho thuê; Đầy đủ các giấy tờ kiểm nghiệm và hiệu chuẩn đúng theo quy định trong TCVN9360-2012 mà Quý khách còn được tư vấn giải pháp thực hiện quan trắc lún sao cho Hiệu quả nhất – Tiết kiệm chi phí nhất – Rút ngắn thời gian nhất.

Nếu Quý khách có nhu cầu cần tư vấn giải pháp Quan trắc lún với máy thủy bình phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi 

 CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: 144 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Tel: (08) 3511 6747 – Fax: (08) 3511 6745

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.thietbithuydac.com

 

Leica NA2/ NAK2Dini03
máy thủy binh Leica NA2máy thủy bình Trimble Dini03