Tin tức

Side Scan Sonar – Thiết bị khảo sát đáy biển

Side Scan Sonar – Thiết bị khảo sát đáy biển

Side Scan Sonar hay còn được gọi là Sonar quét sườn, được ứng dụng trong lĩnh vực khảo sát, khảo cổ học biển… kết hợp với các mẫu vật đáy biển, sẽ giúp biết được kết cấu đáy biển, các loại sinh vật phát triển ở đáy.

Side Scan Sonar cũng được dùng để phát hiện những mảnh vỡ và các chướng ngại vật khác ở đáy biển có thể gây nguy hiểm cho ngành vận chuyển hoặc việc thi công lắp đặt của các ngành dầu khí, năng lượng.

Ngoài ra có thể giám sát được tình trạng của đường ống và cáp nằm trên đáy biển. Dữ liệu Side Scan thường xuyên được thu thập kết hợp với việc đo độ sâu và đo địa tầng dưới đáy, sẽ cung cấp cái nhìn sơ lược về cấu trúc nông của đáy biển. Side Scan Sonar cũng được áp dụng trong nghiên cứu thủy sản, hoạt động nạo vét và nghiên cứu môi trường. Trong quân sự cũng được ứng dụng để rà quét bom mìn.

Ngày nay, các thiết bị Sonar được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, máy dò cá được trang bị trên các thuyền câu, thiết bị dò cá cầm tay phục vụ người đi câu cá, cho đến các thiết bị cao cấp được trang bị trên các tàu khảo sát biển, dùng để nghiên cứu, cứu hộ, dò tìm các vật thể chìm dưới nước.

Thiết bị dò cá cầm tay phục vụ người đi câu.

 

Thiết bị dò cá được lắp đặt trên các thuyền câu cá.

Thiết bị Side Scan Sonar chuyên dụng, để khảo sát, rà quét cứu hộ cứu nạn.

Side scan sử dụng thiết bị Sonar phát xung hình nón hoặc hình quạt xuống đáy biển, theo góc rộng, vuông góc với đường đi của phương tiện khảo sát. Thiết bị Side Scan có thể được kéo phía sau tàu nổi hoặc tàu ngầm, hoặc gắn trên tàu, thân tàu.

Các tín hiệu phản xạ âm thanh từ đáy biển của các chùm tia phát sẽ được ghi lại, khi được ghép lại với nhau theo hướng di chuyển, những tín hiệu này sẽ tạo hình ảnh của đáy biển trong vùng bao phủ của chùm tia phát.

Các tần số thông thường được sử dụng nằm trong khoảng từ 100-500 khz, tần số cao sẽ cho độ phân giải tốt hơn nhưng phạm vi hoạt động sẽ nhỏ hơn.

Công ty TNHH Đất Hợp là đơn vị chuyên cung cấp chính hãng các thiết bị Side Scan Sonar đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Edgetech, JW Fishers, Cmax…Liên hệ HOTLINE 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết!

>>> Xem thêm: GIẢI PHÁP ĐỊNH VỊ CHO ĐÓNG CỌC CHO CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN BIỂN

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/