Tin tức

THUÊ MÁY TOÀN ĐẠC RẺ NHẤT THẾ NÀO?

THUÊ MÁY TOÀN ĐẠC RẺ NHẤT THẾ NÀO?

Lựa chọn thuê máy toàn đạc đã không còn xa lạ với các kỹ sư trắc địa. Khi thuê một máy toàn đạc, người đi thuê phải sử dụng như thế nào để tiết kiệm được tối đa chi phí thuê và không tốn thêm phí sửa chữa, bồi thường thiết bị hư hỏng cho đơn vị cho thuê?

Cần bỏ ra chi phí bao nhiêu để thuê một chiếc máy toàn đạc với chi phí tiết kiệm nhất là hoàn toàn có thể kiểm soát, chỉ cần người thuê máy có thể nắm rõ những yếu tố sau:

1. Lựa chọn đúng thiết bị:

Tùy theo yêu cầu của từng dự án như quy mô dự án, yêu cầu về độ chính xác, thói quen sử dụng máy Leica, Topcon, Trimble,.. hay ngân sách dự kiến để bạn có cơ sở lựa chọn đúng thiết bị cần.

2. Xác định chính xác thời gian thuê:

Hãy cân nhắc thật kỹ nên chọn thời gian thuê theo ngày hoặc theo tháng để tiết kiệm chi phí.

3. Đảm bảo sử dụng máy đúng cách:

Sử dụng máy toàn đạc đúng cách để đảm bảo được kết quả đo, không mất thời gian đo đi đo lại phát sinh thêm ngày thuê máy và công tác phí cho người đi đo, hạn chế được chi phí sữa chữa bồi thường thiết bị khi bị hư hỏng do sử dụng không đúng cách.

Những lưu ý để sử dụng máy toàn đạc đúng cách:

- Tránh đặt máy toàn đạc điện tử thẳng xuống đất, chỉ đặt máy lên phần chân máy khi chắc chắn đế máy đã được vặn hệ thống vít chắc chắn.

- Tránh tuyệt đối việc dùng ống kính ngắm khoảng cách đối diện với ánh mặt trời, chú ý đảm bảo máy luôn được đặt nơi râm mát, không bị ánh nắng chiếu quá lâu dù đang thi công ngoài công trường thực tế.

- Không dùng loại chất tẩy rửa độc hại để lau chùi, vệ sinh máy vì như thế bạn đã làm mờ cũng có thể làm mất đi nhiều kí tự được in trên đó.

- Luôn cho máy và phụ kiện vào thùng máy cẩn thận, đảm bảo máy không bị xóc, dao động mạnh trong quá trình di chuyển.

- Khi chuyển trạm máy nếu để cả chân máy thì phải vác đúng tư thế đã được chỉ dẫn.

- Khi vừa đo xong ngoài nắng to, không nên cho máy vào thùng ngay mà cần để máy ở ngoài thùng khoảng 15 phút cho nhiệt độ của máy giảm, sau đó cất máy vào thùng và vận chuyển máy về.

- Không được quay ống kính ngắm trực tiếp vào mặt trời vì dễ làm hỏng mắt và hỏng bộ phận quang học của máy.

- Tuyệt đối không ngồi lên thùng máy.

 

Chỉ cần người thuê đảm bảo những yếu tố trên thì chắc chắn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho công tác thuê máy toàn đạc. Việc cần thiết lúc này chỉ còn là tìm đơn vị cho thuê thiết bị chất lượng.

Thành lập từ 29/4/2003, công ty TNHH Đất Hợp ngoài việc cung cấp mới đầy đủ các sản phẩm của trắc địa, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy trắc địa trên toàn quốc.

Các bạn có thể tham thảo những lợi ích mà mình sẽ nhận được khi thuê máy tại Đất Hợp tại đây:

http://dathop.com.vn/post/loi-ich-tu-viec-thue-may-tai-dat-hop.html

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.dathop.com

Từ khóa liên quan: thuê máy toàn đạc, dịch vụ cho thuê máy