Tin tức

THỦY ĐỒ ĐIỆN TỬ MỚI ĐÃ XUẤT HIỆN TẠI VIỆT NAM

THỦY ĐỒ ĐIỆN TỬ MỚI ĐÃ XUẤT HIỆN TẠI VIỆT NAM

Cục Đường thủy Nội Địa vừa ra thông báo về việc đã xây dựng hoàn chỉnh Thủy đồ Điện tử và dự kiến sẽ được áp dụng tại 3 sông gồm Sông Tiền, Sông hậu, Sông Vàm Cỏ và dự kiến sẽ được mở rộng tại nhiều khu vực khác của Việt Nam.

Nếu như việc tham gia giao thông trên đường bộ hoặc đường sắt, người đi đường hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy mặt đường với các ký hiệu giao thông như vạch sơn, biển báo, dải phân cách. Còn đối với việc di chuyển trên đường thủy thì ngoài việc bị hạn chế về thông tin liên lạc, định hướng,… thì việc không thể nhìn thấy độ sâu của mặt nước và các dấu hiệu cảnh báo khác là một trong những vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất. Với đặc trưng này, Cục Đường thủy Nội địa đã xây dựng lên Thủy đồ Điện tử đầu tiên tại Việt Nam nhằm giúp người điều khiển tàu thuyền có những tuyến đường đi an toàn nhất. Vậy thủy đồ điện tử hoạt động như thế nào? Nó có khác gì so với bản đồ google map không và vận hành ra sao?

 

 

Trên Thủy đồ Điện tử có các thông số của luồng, tuyến và tọa độ các chi tiết liên quan đến an toàn chạy tàu: Độ sâu, tim, biên luồng, vị trí phao tiêu, báo hiệu, cầu hoặc công trình vượt sông, các bãi cạn, bãi bồi, chướng ngại vật ngầm… Nên “Sau khi hoàn thiện, thủy đồ điện tử được đưa lên trang điện tử của Cục ĐTNĐ Việt Nam, thuyền trưởng, người điều khiển tàu biển, phương tiện thủy chỉ cần tải về máy tính hoặc in ra để sử dụng. Đồng thời, tiến tới có thêm ứng dụng dành cho việc truy cập bằng điện thoại”, ông Hùng nói.

Với thủy đồ điện tử, thuyền trưởng không còn phải dựa vào kinh nghiệm, la bàn hoặc chắp nối các thông tin cập nhật về luồng tuyến để vận hành phương tiện như hiện nay. Thủy đồ điện tử có sự khác biệt quan trọng so với “bản đồ số” đường bộ là thể hiện được các phần “chìm” như độ sâu luồng, chướng ngại vật ngầm…

Nguồn: vtc14.vn, baogiaothong.vn

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.thietbithuydac.com 

Từ khóa liên quan: Thuy Do Dien Tu