Tin tức

Tìm hiểu hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại các cảng biển

Tìm hiểu hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại các cảng biển

Hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại cảng biển đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, quản lý, kết nối và chia sẻ thông tin trong hoạt động hàng hải. Đảm bảo cho việc vận hành ổn định và phát triển bền vững.

Quy định của Luật Khí tượng thủy văn

Theo quy định Mục c Khoản 1 Điều 3, Mục c Khoản 1 Điều 4, Mục c Khoản 2 Điều 5 của Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn quy định:

“Công trình xây dựng và khai thác cảng biển loại I và loại II thì Chủ công trình phải thực hiện quan trắc khí tượng thủy văn với tần suất 4 lần/ngày về hướng và tốc độ gió trên vùng đất cảng, tầm nhìn, mực nước biển và sóng vùng nước cảng. Cung cấp thông tin dữ liệu quan trắc sau khi kết thúc quan trắc tối đa 30 phút cho cơ quan dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên địa bàn và cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường cấp tỉnh”.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động điều hành các tàu ra vào cảng, Ban quản lý cảng cần thiết phải có những số liệu cập nhật được hiện trạng thời tiết, khí hậu, hải văn… để phân tích đánh giá và đưa ra các tham vấn hoặc cảnh báo sớm sự thay đổi bất thường môi trường khí hậu, thời tiết.

Hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại cảng biển bao gồm những gì?    

Đối với công trình phục vụ cảng biển, hệ thống quan trắc sẽ bao gồm các chỉ sensor:

  • Sensor đo gió và hướng gió.
  • Sensor đo mực nước biển (có thể sóng nếu cần).
  • Sensor đo tầm nhìn.
  • Hệ thống thiết bị truyền dẫn thông tin, dữ liệu quan trắc từ trạm quan trắc khí tượng thủy văn về Trung Tâm.
  • Phần mềm hiển thị dữ liệu trên Web.

Chức năng của Hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại cảng biển

Hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại cảng biển đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, quản lý, kết nối và chia sẻ thông tin trong hoạt động hàng hải. Đảm bảo cho việc vận hành ổn định và phát triển bền vững.

  • Chức năng bảo vệ: Đảm bảo quản lý an toàn hàng hải, hạn chế sự ảnh hưởng do thời tiết, khí hậu biển, sóng biển đối với công tác an toàn hàng hải tại cảng biển.
  • Chức năng phân tích dữ liệu: Toàn bộ dữ liệu lưu trữ có thể làm dụng cụ phân tích, đánh giá ảnh hưởng của thời tiết đối với công tác bảo đảm an toàn hàng hải.
  • Chức năng quản lý:Các đơn vị quản lý có thể dựa trên các số liệu từ các trạm quan trắc để đưa ra các quyết định chuyên môn tức thời.
  • Chức năng kết nối: Tự động, liên tục truyền dữ liệu mạng LAN từ thiết bị quan trắc về máy tính trạm quan trắc, cập nhật đồng thời nhiều dữ liệu từ các trạm xung quanh để đánh giá tình hình chung trong khu vực quản lý.
  • Chức năng chia sẻ thông tin: Phần mềm hiển thị trên web có chức năng tạo các tài khoản và cung cấp cho đơn vị liên quan thứ 3 sử dụng dữ liệu của trạm quan trắc.
  • Chức năng quản lý từ xa: Có thể truy nhập web từ xa để có thể xem dữ liệu, đánh giá và đưa ra quyết định đối với vai trò lãnh đạo.

Công ty TNHH Đất Hợp với hơn 18 năm hình thành và phát triển, là một trong những đơn vị đi đầu về cung cấp các giải pháp đo đạc biển, điển hình trong đó là hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn. Nếu bạn cần lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn tại cảng biển, hãy liên hệ đến Hotline 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm: THIẾT BỊ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG QUAN TRẮC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN TỰ ĐỘNG

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/