Tin tức

Tính năng tự động ghép dữ liệu scan (Automatic Registration) trên Trimble X7 hoạt động như thế nào?

Tính năng tự động ghép dữ liệu scan (Automatic Registration) trên Trimble X7 hoạt động như thế nào?

Tính năng Automatic Registration - Tự động ghép dữ liệu scan của Trimble X7 hoạt động dựa trên công nghệ Trimble Registration Assist.

Đối với người sử dụng thiết bị quét laser 3D mặt đất, công việc thu thập và xử lý dữ liệu quét luôn là vấn đề nan giải. Nó đòi hỏi người quét cần có kiến thức cũng kĩ năng đảm bảo các yêu cầu về góc quét, phân bổ các trạm quét và dữ liệu quét sao cho đầy đủ nhất. Và yêu cầu tiên quyết là các dữ liệu quét có thể kết nối lại với nhau.

Theo lí thuyết, dữ liệu quét sẽ được thu thập tại hiện trường và công đoạn xử lý sẽ diễn ra tại văn phòng. Với Trimble X7, mọi thứ được diễn ra ngay tại hiện trường với tính năng Tự động ghép dữ liệu scan - Automatic Registration. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào?

Hình 1. Trimble X7 khi sử dụng thực tế.

>>> MÁY SCAN LASER 3D TRIMBLE X7.

Tính năng Automatic Registration - Tự động ghép dữ liệu scan của Trimble X7 hoạt động dựa trên công nghệ Trimble Registration Assist: Kết hợp giữa hệ thống quán tính (IMU), hệ thống tự động cân bằng (Automatic Self-Leveling) với thuật toán xử lý của phần mềm Trimbe Perspective. Về cơ bản, có thể diễn tả như sau:

- Khi chức năng Automatic Registration được bật, bộ cảm biết IMU tích hợp trên thiết bị sẽ theo dõi vị trí và chuyển động của thiết bị, khi di chuyển thiết bị quét từ vị trí này sang vị trí khác. Yêu cầu thiết bị phải bật tính năng tự động cân bằng.

- Sau khi dữ liệu quét được thu thập, phần mềm Trimble Perspective sẽ tự động tính toán hướng và căn chỉnh dữ liệu quét với dữ liệu quét cuối cùng hoặc lần quét được chọn trước nếu có đủ độ phủ (Overlap).

- Phần mềm sẽ thông báo cho người quét việc ghép thành công hay thất bại ngay tại thời gian thực. Từ đó, cho phép người dùng kiểm tra dữ liệu trực quan và sửa lỗi việc ghép dữ liệu.

Hình 2. Hình chụp màn hình phần mềm Trimble Perspective với tính năng Automatic Registration.

Người dùng có thể sửa lỗi ghép dữ liệu ngay tại hiện trường không?

Nếu quá trình quét bị sai lệch và không ghép dữ liệu chính xác với lần quét cuối cùng hoặc lần quét được chọn trước, phần mềm Trimble Perspective cho phép người dùng có thể hiệu chỉnh thủ công hoặc sử dụng tính năng Split View để xem kết quả ghép. Nếu không đảm bảo đủ độ phủ cho việc ghép dữ liệu quét, người dùng nên thực hiện một trạm quét giữa hai trạm cuối để cải thiện độ phủ phục vụ cho việc ghép.

Trimble Registration Assist về cơ bản sẽ thông báo cho bạn biết khi nào cần quét bổ sung phục vụ cho việc ghép hoặc độ phủ giữa các lần quét. Điều này sẽ giúp cho công việc quét của người dùng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn so với khi sử dụng các thiết bị quét khác.

Vậy tính năng này sẽ giúp ích gì cho người dùng khi sử dụng thiết bị Trimble X7?

Việc ghép dữ liệu ngay tại hiện trường sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm việc tại văn phòng.

Khi sử dụng Trimble X7, mọi dữ liệu quét sẽ luôn được đảm bảo đầy đủ và chính xác khi người dùng rời khỏi hiện trường. Khi công đoạn thu thập và xử lý dữ liệu quét một cách đơn giản. Người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các công đoạn tiếp theo như dựng mô hình hiện trạng 3D, số hóa dữ liệu hoặc phân tích dữ liệu quét.

Nguồn tham khảo: FAQ –Trimble X7 Scanning System.

>>> XEM THÊM: TRIMBLE X7 LÀM ĐƯỢC GÌ?

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/