Tin tức

TRẢI NGHIỆM THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ ĐO ĐẠC MỚI - NHIỀU TÍNH NĂNG MỚI KHI THUÊ MÁY TẠI ĐẤT HỢP

TRẢI NGHIỆM THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ ĐO ĐẠC MỚI - NHIỀU TÍNH NĂNG MỚI KHI THUÊ MÁY TẠI ĐẤT HỢP

Cuối tuần trước có 1 anh bạn gọi điện uống café để nói chuyện về vấn đề đo đạc. Anh chia sẽ, mình đang có 1 công trình rất gấp phải hoàn thiện và giao nộp sản phẩm trong vòng 15 ngày, nhưng làm sao cho kịp tiến độ đây?

Hiện tại, thiết bị bên anh chỉ có duy nhất một máy toàn đạc, một thủy bình và tổ đo thì chỉ có 4 người. Với kinh nghiệm gần 15 năm đo đạc và thành lập bản đồ thì khối lượng công việc như thế không thể giải quyết được trong ngần đó thời gian.

Ôi! Tại sao không cho thời gian 30 hay 60 ngày có phải tốt hơn không, chắc bên chủ đầu tư ép tiến độ với mục đích gì rồi, hay là bên mình làm phật lòng sếp bên đó?

Hình 1. Máy toàn đạc điện tử Trimble C3

Tôi lắng nghe rồi hỏi lại anh một vài vấn đề liên quan tới kinh phí cho bước khảo sát lập dự án, vị trí khu đo, địa hình khu đo…Em sẽ có giải pháp cho anh thế là tôi đưa ra 2 phương án như sau:

Phương án thứ nhất: nếu bên anh dùng công nghệ cũ (mà cụ thể ở đây là máy toàn đạc điện tử và thủy bình) thì cần tăng thêm 1 tổ đo 4 người nữa mà tăng tổ đo thì phải tăng thêm thiết bị, con người.

Về con người thì trong thời gian ngắn như thế này tuyển một lúc 4 người là rất khó mà giả sử nếu có tuyển được đi nữa thì khi làm xong công trình thì hết việc lại phải trả lương thì không hợp lý.

Hình 2. Máy thủy bình điện tử đo lún Trimble Dini

Phương án thứ hai: bên anh dùng thiết bị công nghệ mới, với loại thiết bị này sẽ rút ngắn thời gian hơn so với công nghệ  thiết bị cũ, chất lượng sản phẩm tốt, không cần nhân lực nhiều. Cụ thể là anh sử dụng máy định vị vệ tinh GPS đo động, thời gian thực sử dụng 1 trạm Base và hai máy Rover để đo bình đồ chi tiết, mà 2 máy Rover thì xem như 2 tổ đo rồi, còn về cách sử dụng thì hết sức đơn giản…

Về thiết bị thì bên Công Ty TNHH Đất Hợp là đơn vị chuyên cho thuê thiết bị đo đạc, anh cần lúc nào cũng có sẵn mà máy thì rất mới và độ chính xác thì không phải lo.

Hình 3. Máy định vị vệ tinh RTK Trimble R2

Sau khi nói xong nét mặt anh sáng hẳn lên nhưng không bao lâu thì lại tỏ vẻ sầu não, anh nói bên anh chỉ có nhiêu đó máy thôi giờ gấp như thuế này thì tiền đâu xoay sở kịp để mua, và rồi anh lại ồ lên ừ phương án nằm ở Công Ty TNHH Đất hợp. Tôi tiếp tục nói đúng rồi bên Đất Hợp, họ cho thuê thiết bị họ sẽ hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật cho bên anh, chắc chắn anh sẽ hoàn thành công việc và có sản phẩm giao nộp trước thời hạn.

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu Nhà Ở Vạn Phúc 1, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TpHCM

Tel: (028) 3 6208 606– Fax: (028) 3 6208 600

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn - www.dathop.com

 

 

 

Từ khóa liên quan: thuê máy toàn đạc, dịch vụ cho thuê máy, cho thuê thiết bị