Tin tức

Trimble RealWorks 11.1 có gì mới?

Trimble RealWorks 11.1 có gì mới?

Ngày 20/1/2019, Hãng Trimble đã tung ra bản cập nhật tiếp theo cho Phần mềm nội nghiệp xử lý dữ liệu Point Cloud của hãng là Trimble RealWorks 11.1. So với phiên bản trước đó, Trimble RealWorks 11.1 có những cải tiến về hiệu suất xử lý cũng như bổ sung những công cụ xử lý mới.

1. Cải thiện hiệu suất

Ở phiên bản Trimble RealWorks 11.1, dữ liệu Point Cloud được cải thiện về mặt hiển thị đặc biệt trên các dữ liệu lớn. Bằng cách tận dụng tối ưu phần cứng như Card màn hình rời Nvidia ví dụ như GeForce 1080 Ti để tăng tốc độ khung hình, tối ưu hóa hiệu xuất CPU. Giờ đây người dùng có thể điều hướng dữ liệu như xoay/ kéo/ thu phóng một cách mượt mà và nhanh hơn.

Ngoài ra, ở chế độ True Color, người dùng giờ đây có thể tùy chỉnh độ sáng, độ tương phản trong quá trình kết xuất đồ họa (Rendering) để cung cấp nhiều thông tin hơn trong quá trình xử lý khi dữ liệu quét quá tối hoặc quá sáng.

Hình 1. Tùy chỉnh độ sáng, độ tương phản trong quá trình kết xuất đồ họa.

2. Bổ sung công cụ mới

Phần mềm Trimble RealWorks 11.1 đã bổ sung thêm một số công cụ mới trên phiên bản này, đáng kể nhất là các công cụ dựng mô hình. Automatic cylinder extraction là một công cụ tự động dựng mô hình các đối tượng quét hình trụ như đường ống,.. từ dữ liệu Point Cloud. Bằng cách thiết lập đường kính và một số yêu cầu khác, các đối tượng được dựng chính xác từ phương ngang, dọc hoặc vuông góc 90 độ. Người dùng có thể kiểm tra chất lượng đối tượng bằng công cụ Geometry Visual Check tool – Một công cụ kiểm tra mô hình 3D sau khi dựng với dữ liệu Point Cloud ở các chế độ xem khác nhau, sau đó có thể tùy chỉnh sao cho chính xác.

Hình 2. Công cụ Automatic cylinder extraction - Tự động dựng mô hình đường ống.

Hình 3. Công cụ Geometry Visual Check tool – Công cụ kiểm tra mô hình 3D sau khi dựng.

Ngoài ra, phần mềm Trimble còn cải thiện các công cụ khác như đo lường độ dốc, công cụ vẽ cung tròn qua 3 điểm, cải thiện khả năng xuất định dạng dữ liệu E57, cải thiện công cụ xuất bản, ..

Những điểm mới của Trimble Realworks 11.1 giúp cho người dùng xử lý và mô hình hóa dữ liệu nhanh chóng, đạt hiệu quả cao hơn.

>>> Xem thêm: Phần mềm Trimble RealWorks.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com 

Từ khóa liên quan: phần mềm trimble